13/12/2016 10:40 GMT+7

Lũ Bình Định tiếp tục lớn, nhiều khu dân cư bị cô lập

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Sáng 13-12, nước lũ từ thượng nguồn tiếp tục đổ về gây ngập nặng tại huyện Tuy Phước, Bình Định, nhiều khu dân cư bị chia cắt, gần 25.000 học sinh phải nghỉ học.

Người dân huyện Tuy Phước phải tăng bo qua đoạn tràn Huỳnh Mai bị ngập nước 

9g sáng 13-12, mực nước tại các bờ tràn Huỳnh Mai trên tỉnh lộ DT 640 thuộc địa bàn thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa, đập Bà Rùa ở thị trấn Tuy Phước và bờ tràn sông Tranh của xã Phước Hiệp đã ở mức từ 0,6 đến 0,8 mét.

Nước ngập gây chia cắt đoạn đường từ trung tâm huyện lỵ Tuy Phước xuống các xã khu đông của huyện gồm: Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Hưng, Phước Nghĩa và Phước Hiệp…

Nhiều khu dân cư ở các địa phương như: thị trấn Tuy Phước, xã Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hòa bị chia cắt trong lũ, người dân chỉ có thể đi đò hoặc xe trung chuyển.

Sáng 13-12, ông Huỳnh Văn Hợp (50 tuổi, ở thôn Phong Thạnh, thị trấn Tuy Phước) đã phải di chuyển đàn gia súc của mình với 16 con trâu, bò lên vùng cao ở trung tâm huyện lỵ để tránh lũ.

“Hiện tại ngoài việc dẫn chúng đi tránh lũ, tôi cũng không biết tìm đâu ra nguồn lương thực cho đàn trâu, bò này vì tất cả đã ngập trong nước” ông Hợp lo lắng.

Ông Trương Đình Tiến, phó chủ tịch UBND xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, cho biết đến sáng 13-12, trên địa bàn xã đã có 6 thôn ven đầm Thị Nại bị nước lũ cô lập gồm: Phổ Trạch, Quảng Vân, Diêm Vân, Bình Thái, Nhân Ân và Lộc Hạ. Hiện cuộc sống của người dân nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Nhâm, chủ tịch UBND xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước cho biết nước lũ đã làm chia cắt cục bộ 5 thôn trên địa bàn gồm: Tân Mỹ, Hữu Thành, Kim Xuyên, Kim Tây và Tân Giản.

Ngoài ra còn có 2 thôn ở địa phương bị cô lập hoàn toàn là Huỳnh Giản Nam và Huỳnh Giản Bắc.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Tuy Phước, trong sáng 13-12, trên địa bàn huyện đã có gần 24.270 học sinh ở 43/58 trường từ bậc mầm non đến THCS phải nghỉ học do lũ chia cắt.

Hiện chính quyền huyện Tuy Phước đang huy động mọi nguồn lực và triển khai các phương án nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên