18/02/2016 12:00 GMT+7

Long Thần Tướng đoạt giải thi truyện tranh quốc tế Nhật Bản

M.TRANG - V.V.TUÂN
M.TRANG - V.V.TUÂN

TT - Truyền thuyết Long Thần Tướng - bộ truyện tranh dã sử Việt Nam do một nhóm họa sĩ trẻ thực hiện - lần đầu tiên được xướng tên tại một giải thưởng truyện tranh quốc tế lớn được tổ chức ở Nhật Bản vào cuối tháng này.

Truyền thuyết Long Thần Tướng tập 1 với các phiên bản phổ thông, đặc biệt khác nhau - Ảnh: Phongduongcomics
Truyền thuyết Long Thần Tướng tập 1 với các phiên bản phổ thông, đặc biệt khác nhau - Ảnh: Phongduongcomics

Cụ thể, Long Thần Tướng (tập 1) của Việt Nam được trao giải bạc cuộc thi International Manga Award lần thứ 9.

Đây là một trong những giải thưởng truyện tranh quốc tế uy tín, ra đời từ năm 2007 và được Bộ Ngoại giao Nhật Bản trao hằng năm từ việc lựa chọn hàng trăm tác phẩm truyện tranh khắp nơi trên thế giới gửi về.

Một trong những mục tiêu chính của giải là tạo cơ hội trao đổi, giao lưu và giúp nhiều người hiểu rõ hơn về văn hóa truyện tranh. Đồng thời cũng vinh danh những họa sĩ có đóng góp tích cực trong sự phát triển của văn hóa truyện tranh trên thế giới.

Long Thần Tướng do Phong Dương Comics thực hiện, ra mắt tập truyện đầu tiên vào tháng 11-2014 bằng hình thức gây quỹ cộng đồng. Đến nay, bộ truyện hoàn thành phần thứ ba và dự kiến ra mắt độc giả tại Hội sách TP.HCM vào tháng 3-2016.

Họa sĩ Nguyễn Thành Phong sẽ đại diện nhóm thực hiện Long Thần Tướng sang Nhật Bản từ ngày 23-2 đến 3-3 để nhận giải, giao lưu.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, họa sĩ Nguyễn Thành Phong cho biết anh rất vui vì tác phẩm của mình đã được biết tới ngoài phạm vi Việt Nam:

“Giải thưởng mang quy mô thế giới nên cũng coi như được công nhận bởi những người có chuyên môn trong lĩnh vực truyện tranh và xuất bản. Hi vọng đây là một khởi đầu tốt cho Long Thần Tướng nói riêng và tất cả tác giả truyện tranh khác”.

M.TRANG - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên