12/03/2014 05:02 GMT+7

Lội ngược dòng bất thành, Arsenal chia tay Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 12-3, dù đã rất nỗ lực nhưng Arsenal chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân của Bayern Munich trong trận lượt về vòng 1/16. Với kết quả này, Arsenal đã phải chia tay Champions League với thất bại 1-3 trước "Hùm xám" sau 2 lượt trận.

Dẫn trước 2 bàn sau trận lượt đi nhưng Bayern Munich vẫn chủ động chơi tấn công khi đón tiếp Arsenal trong trận lượt về. Và với những pha phối hợp bật nhả một chạm quen thuộc, Bayern Munich đã kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi, khiến Arsenal không tài nào dồn đội hình lên được.

Hiệp 1, Bayern Munich cầm bóng 73%, tung ra 8 cú dứt điểm, còn Arsenal chỉ có 1 cú sút duy nhất. Đáng tiếc, sự vô duyên của Arjen Robben, David Alaba, Mario Mandzukic, Mario Goetze... đã khiến "Hùm xám" không thể sớm có bàn thắng.

Nhưng với một thế trận tấn công biến hóa, Bayern Munich cũng đã có bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2. Phút 55, từ pha lên bóng bên cánh trái, Franck Ribery cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Schweinsteiger đệm bóng tung lưới thủ môn Fabianski từ cự li gần, đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên tấn công và với một chút may mắn, "Pháo thủ" đã tìm được bàn gỡ liền sau đó. Phút 57, trọng tài mắc sai lầm khi không nhìn thấy pha đẩy người từ phía sau của Podolski (Arsenal) với Philipp Lahm. Và khi các cầu thủ Bayern Munich đang khựng cả lại để chờ tiếng còi của trọng tài, Podolski đã cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp hạ thủ môn Manuel Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Bàn thắng đã đưa tinh thần của các cầu thủ Arsenal lên cao. Tuy nhiên, sau những phút hoang mang, hàng phòng ngự Bayern Munich đã lấy lại sự tập trung và vô hiệu hóa hết những pha lên bóng của "Pháo thủ".

Không những không có được bàn thắng thứ 2, Arsenal còn suýt phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận. Phút 90+1, Arjen Robben đi bóng lắc léo trong vòng cấm và bị trung vệ Koscielny phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của Thomas Mueller lại trúng chân thủ thành Fabianski và dừng lại ngay vạch vôi, bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng cho Bayern Munich.

Không thắng nhưng Bayern Munich cũng không quá thất vọng, bởi với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, "Hùm xám" đã giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-1.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên