08/09/2016 22:48 GMT+7

Lời kể của hành khách trên xe khách thoát nạn

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Chiều 8-9, những người đi trên xe khách vẫn chưa hoàn hồn khi kể lại vụ việc: “Hai vợ chồng lúc đó nhìn nhau nghĩ chết rồi, chết rồi...”.

Vợ chồng anh Dũng kể lại lúc xe khách bị mất phanh
Vợ chồng anh Dũng kể lại lúc xe khách bị mất thắng

Kể lại với Tuổi Trẻ, ông Ngà, chủ một công ty xây dựng ở thị trấn Cần Đước, Long An, cho biết ông tổ chức cho của công ty mình đi du lịch vào ngày cuối tuần.

Đoàn xe gồm có xe 7 chỗ của ông Ngà và xe khách chạy hợp đồng đi từ Long An ra Nha Trang, lên Đà Lạt rồi về.

Sự việc xảy ra sau khi cả đoàn vừa rời miếu Ba Cô (đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

“Tôi cùng một số người trong đoàn đi xe 7 chỗ chạy phía trước thì bất ngờ thấy xe khách đang chở nhân viên của mình ào ào đổ xuống từ phía sau. Tài xế xe 7 chỗ của tôi liền nép vào sát lề trái để xe khách vượt qua.

Sau khi vượt qua xe 7 chỗ của tôi, xe khách cạ vào một xe 7 chỗ đi ngược lại, và lách qua được một chiếc taxi cũng đi ngược lại trước khi tông mạnh vào xe tải chở bắp của anh Bắc. Sau đó cả hai xe mới từ từ dừng lại”, ông Ngà kể.

Giọng vẫn chưa hết run, anh Nguyễn Hùng Dũng (32 tuổi, ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, Long An) cùng vợ là Nguyễn Thị Phương Thanh (31 tuổi) cho biết hai vợ chồng có mặt trên xe khách cùng hai con.

Anh Dũng kể sau khi đi đoàn xe vừa rời miếu Ba Cô khoảng 200 mét thì tài phụ tên Phong trên xe khách la lên “mọi người ngồi im để tài xế điều khiển xe qua cua”.

“Tiếp đó, chúng tôi nghe một tiếng bập thì đoán xe khách có chuyện rồi”, anh Dũng kể tiếp.

Xe bắt đầu tiếp tục tuột xuống đèo tự do, mỗi lần qua một đoạn đèo, hành khách trên xe và đồ đạc ngả hẳn về một phía.

“Qua khỏi 4 khúc cua và lách qua một số xe thì tài xế Toàn cùng tài phụ Phong thấy xe tải chở bắp phía trước. Lúc đó, anh Toàn nói cố gắng sẽ tông một nửa xe vào đuôi xe tải chở bắp để hãm xe dừng lại”, anh Dũng nói.

“Hai vợ chồng lúc đó nhìn nhau nghĩ chết rồi, chết rồi. Lúc chiếc xe được xe tải phía trước kè từ từ để giảm tốc, chỉ còn khoảng 10 km/h, những người trên xe mới nghĩ đến việc thoát chết. Một số người nhanh chân nhảy xuống lúc cả hai chiếc xe còn chưa dừng hẳn”, anh Dũng nói thêm.

“Chúng tôi vô cùng cảm ơn tài xế Toàn đã nhanh trí và cố gắng ôm vôlăng vượt qua được 4 khúc cua tử thần, và tài xế Bắc đã giúp đỡ chúng tôi qua được kiếp nạn này”, vợ chồng anh Dũng nói đi nói lại.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên