18/12/2016 08:29 GMT+7

Lời Bác vang mãi khúc quân hành

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm 17-12 tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM) đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật với quy mô lớn mang tên Lời Bác vang mãi khúc quân hành.

Biểu diễn nghệ thuật tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Quang Định
Biểu diễn nghệ thuật tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Quang Định

Chương trình kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước (70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến, 72 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 27 năm Ngày quốc phòng toàn dân, 56 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam) được dàn dựng công phu với sự tham gia của hơn 500 diễn viên quần chúng, nghệ sĩ.

Giai điệu hào hùng của những ca khúc Đoàn vệ quốc quân, Vì nhân dân quên mình, Tổ quốc gọi tên mình, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn... đã tạo nên một mạch biểu diễn mạch lạc, ý nghĩa, “vẽ” lại hành trình đấu tranh gian khổ nhưng đồng lòng và đầy quyết tâm của nhân dân cả nước.

Những thước phim đen trắng ghi lại giọng nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đọc bản Tuyên ngôn độc lập một lần nữa vang lên, mang đến sự tự hào xen lẫn xúc động cho khán giả theo dõi.

Theo ông Nguyễn Hoàng Năng - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ngoài việc là một chương trình kỷ niệm, đây là một dấu mốc để thế hệ trẻ TP tự hào và hiểu biết thêm về lịch sử dân tộc, từ đó rèn luyện, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên