23/12/2015 09:47 GMT+7

Lộ diện điểm kinh doanh tiêm thuốc an thần vào heo

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TT - Theo cán bộ thú y, thuốc an thần tiêm cho heo trước khi giết mổ sẽ cực kỳ nguy hiểm, người ăn thịt heo có thể bị giãn nở mạch máu dẫn đến hạ huyết áp, suy hô hấp...

* Bắt quả tang hơn 2 tấn vú heo bẩn

Ngày 22-12, Trạm thú y Q.12 (Chi cục Thú y TP.HCM) cho biết đã lập biên bản đề xuất UBND Q.12 xử phạt ông Hoàng Đình Phúc (36 tuổi, quê Hà Nội) về các hành vi vi phạm trong kinh doanh, giết mổ động vật với tổng số tiền trên 23 triệu đồng, đồng thời tiêu hủy gần 100kg thịt, phụ phẩm heo giết mổ trái phép.

Rạng sáng cùng ngày, Trạm thú y Q.12 phối hợp với các lực lượng công an, quản lý thị trường đột kích điểm giết mổ heo lậu của ông Phúc tại khu phố 5 (P.Thạnh Xuân), phát hiện 8 con heo sống ngủ li bì và một con heo đã được giết mổ trọng lượng gần 100kg trên nền nhà dơ bẩn. Ông Phúc cho biết lô heo trên mua từ Long An về giết mổ “lậu”.

Đoàn liên ngành còn phát hiện có một ống chích heo, một lọ thuốc hiệu Prozil 50ml qua sử dụng và 7 lọ thuốc hiệu Prozil 50ml chưa sử dụng tại điểm giết mổ này.

Theo một cán bộ thú y, thuốc này tiêm cho heo trước khi giết mổ sẽ cực kỳ nguy hiểm, người ăn thịt heo có thể bị giãn nở mạch máu dẫn đến hạ huyết áp, suy hô hấp, đặc biệt đối với người già và trẻ em.

* Cũng trong ngày 22-12, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.HCM phối hợp với Chi cục Thú y TP.HCM đột kích, bắt quả tang điểm tập kết số lượng lớn vú heo tại một ngôi nhà trên quốc lộ 1 (P.Đông Hưng Thuận, Q.12). Chủ lò vú heo bẩn này là ông Cao Chí Đông (36 tuổi, quê Bến Tre).

Lực lượng chức năng phát hiện 40 thùng xốp in chữ Trung Quốc đựng hơn 2 tấn vú heo để trên sàn nhà dơ bẩn. Toàn bộ lô hàng đã rỉ dịch, xuất huyết và bốc mùi hôi. Ông Cao Chí Đông không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận kiểm dịch.

Ông thừa nhận vú heo nhập về được phân loại, sau đó cung cấp cho các nhà hàng, quán nhậu chuyên về “đặc sản thịt dê” trên địa bàn TP.HCM.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản đề xuất UBND Q.12 xử phạt ông Cao Chí Đông trên 20 triệu đồng, đồng thời tiêu hủy toàn bộ lô hàng theo đề nghị của ông Đông.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên