15/02/2017 15:25 GMT+7

Lộ đề thi công chức cấp xã, chuyển công tác ba cán bộ

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 15-2, ông Trần Phú Hùng - bí thư huyện ủy Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết đã ra quyết định kỷ luật khiển trách, điều chuyển công tác, phạt bổ sung 5 triệu đồng/trường hợp đối với ba cán bộ, lãnh đạo phòng tại huyện Krông Năng.

Cụ thể, ông Mai Quốc Doanh - trưởng Phòng TN-MT bị kỷ luật khiển trách, rút khỏi quy hoạch rà soát bổ sung nhiệm kỳ mới.

Ông Nguyễn Ngọc Sáu - phó phòng Kinh tế hạ tầng bị khiển trách, điều chuyển công tác.

Ông Dương Ngọc Chính - chuyên viên cũng bị khiển trách, điều chuyển vị trí công tác. Ba cán bộ này mỗi người phải nộp phạt bổ sung 5 triệu đồng/người.

Ngoài ra Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Krông Năng cũng đang làm rõ các sai phạm để tiến hành kỷ luật về mặt đảng.

Theo ông Trần Phú Hùng, trong kỳ thi công chức cấp xã lần đầu tiên được tổ chức tại huyện này vào tháng 7-2016, các cán bộ này đã có các sai phạm như cả nể, chưa nhận thức đúng tính chất của việc thi tuyển, làm lộ một số nội dung trong bộ đề thi thuộc danh mục bí mật nhà nước. 

Kết quả điều tra cho thấy có hai trường hợp ứng viên - là hai cán bộ thuộc diện tạm tuyển ở xã - đã chủ động liên hệ với ba cán bộ nói trên để “xin một phần nội dung đề thi”.

Khi công bố kết quả thi tuyển, trong hai người này có một người thi đậu, người còn lại rớt. Đối với trường hợp đậu, ông Hùng cho biết hội đồng tuyển dụng của huyện đã tuyên hủy kết quả.

Về việc xử lý sau sai phạm, bí thư huyện ủy Krông Năng cho biết những người trước đây là công chức tại các xã nhưng bị rớt trong kỳ thi vừa qua, huyện đã làm việc với 12 xã, phường, thị trấn của toàn huyện để sắp xếp, bố trí công tác cho những người này tùy vào chuyên môn, vị trí và nhu cầu của cán bộ, từng địa phương.

Những người trúng tuyển nhưng không phát hiện có dấu hiệu gian lận được giữ nguyên kết quả.

Trước đó ngày 10-7-2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức thi tuyển công khai kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã. Có tất cả 302 hồ sơ dự thi, bao gồm thí sinh tự do và công chức đang hợp đồng tạm tuyển tại các xã.

Kết thúc kỳ thi, Hội đồng thi tuyển chọn được 126 hồ sơ đủ điều kiện, trình lên Sở Nội vụ và UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt.

Tuy nhiên ngay khi kết quả thi tuyển vừa được công bố, nhiều thí sinh rớt đã gửi đơn tố cáo về việc lộ đề thi, mua bán đề dẫn đến kết quả thi không khách quan. 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên