06/12/2010 10:39 GMT+7

Lở đất tại Colombia, hàng trăm người kẹt dưới đống đổ nát

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Con số người mắc kẹt có thể lên tới 200 người, trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người sống sót giữa hàng tấn gạch vụn, theo AFP.

Vụ lở đất xảy ra vào lúc 19 giờ GMT ngày 5-12 (tức 2 giờ sáng ngày 6-12 theo giờ VN) tại La Gabriela, một khu dân cư nghèo ở ngoại ô Medellin, thành phố lớn thứ hai của Colombia, chôn vùi khoảng 10 ngôi nhà ba tầng trong khu vực.

CdU8RQHk.jpgPhóng to
Một người sống sót nhìn xuống đống đổ nát ở thành phố Medellin, Colombia - Ảnh CTV News

Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân và cứu được 7 người khác, ông Cesar Uruena thuộc hội Chữ thập đỏ nói với AFP, và cho biết ước tính có khoảng 15 -20 người trong mỗi ngôi nhà bị chôn vùi.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết ông đang xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, bởi mưa lớn liên tục đã làm các dòng sông tràn bờ, khiến hàng ngàn người mất nhà cửa và gây ra các vụ lở đất kinh hoàng tại Colombia.

Ít nhất 176 người đã thiệt mạng vì mưa lũ ở Colombia trong năm nay và hơn một triệu người mất nhà cửa, theo thống kê của Hội chữ thập đỏ. Trong khi đó, 70.000 người dân Venezuela cũng đã mất nhà cửa do lũ lụt trong tuần qua.

Tổng thống Venezuela, ông Hugo Chavez tuyên bố sẽ tịch thu một số căn hộ tư nhân để dành chỗ ở cho những gia đình mất nhà cửa.

Albania hứng chịu trận lũ lịch sử

NDyBRVxy.jpgPhóng to
Quang cảnh lụt lội tại thị trấn Shkoder - Ảnh BBC

Bộ trưởng Nội vụ Albania, ông Lulzim Basha đã mô tả trận lũ này là “tồi tệ nhất trong lịch sử Albania”. Mưa lớn đã khiến con sông Drina tràn bờ, nhấn chìm 14.000 hecta đất xung quanh thị trấn Shkoder và khiến hơn 12.000 người phải rời bỏ nhà cửa, theo BBC.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên