30/07/2016 11:50 GMT+7

Liveshow Việt Anh: Thu Phương “diễn quá sâu”, hát quá "nức nở"

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Thu Phương, không hiểu vì cớ gì, đã quá "nức nở, thống thiết" khi thể hiện lại những ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh trong Liveshow Dòng sông lơ đãng tối 29-7 tại TP.HCM.

Nhạc sĩ Việt Anh xuất hiện ở vị trí quen thuộc bên cây đàn piano, với sự chỉ huy dàn nah5c của ngưyời bạn thân, nhạc trưởng Trần Nnật Minh - Ảnh: Gia Tiến
Nhạc sĩ Việt Anh xuất hiện bên cây đàn piano. Dàn nhạc do nhạc trưởng Trần Nhật Minh chỉ huy - Ảnh: Gia Tiến

Gương mặt khán giả khi bước vào khán phòng nhà hát Hòa Bình khá hân hoan và chờ đợi, có lẽ vì mọi người trông mong một chương trình như thế này đã quá lâu rồi, từ khi Việt Anh còn là một tên tuổi đầy triển vọng, nổi như cồn cùng ban nhạc Saigon Boys 15 năm trước.

Và bằng tâm thế sung sướng khi “điều ước” thành sự thật, mọi người rất sẵn lòng cùng tác giả để nghe lại “những bản tình ca của đời mình” với thật nhiều hoài niệm và cả những “phá phách” cho một đêm nhạc thật đặc biệt.

Tuy nhiên, ngoài ca khúc “dẫn đề” Tình yêu tôi hát và lời dẫn dắt ban đầu của Việt Anh là mang đến một chút bâng khuâng cho khán giả, nửa chương trình đầu tiên, rất tiếc không mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Diễn viên Quý Bình hát nhạc Việt Anh trên sân khấu - Ảnh: Gia Tiến

Có thể vì tất cả các hòa âm đều quá mới mẻ và vì ca sĩ nào cũng muốn thể hiện khác đi, muốn để lại dấu ấn riêng của mình trong ca khúc của Việt Anh nên mọi cảm xúc quen thuộc từ trước của ca khúc, của nhạc sĩ đã không còn.

Và điều này là khá tiếc trong một đêm nhạc của nhạc sĩ, nơi người nghe muốn được chia sẻ với người nhạc sĩ ấy nhiều hơn là với ca sĩ.

Việt Anh cùng ekip của mình rất táo bạo khi thử nghiệm nhiều giọng ca mới hát nhạc Việt Anh trong đêm nhạc của mình. Gọi là táo bạo vì anh không chỉ trao cơ hội cho nhiều giọng ca (Nguyên Thảo, Hoàng Bách, Uyên Linh, Trung Quân Idol, Quý Bình) mà còn trao cho họ nhiều ca khúc để thể hiện (mỗi ca sĩ hát đến ba bài). Kết quả là có không ít ngạc nhiên đến từ các thử nghiệm này.

Trung Quân Idol và Uyên Linh là 2 ca sĩ lần đầu hát nhạc Việt Anh trên sân khấu lớn. Họ song ca bài Chờ anh em nhé. Uyên Linh còn hát Đánh rơi bên hồ và Xin giữ em cho hoàng hôn, còn Trung Quân Idol hát Nơi mùa thu bắt đầu - Ảnh: Gia Tiến
Trung Quân Idol và Uyên Linh là 2 ca sĩ lần đầu hát nhạc Việt Anh trên sân khấu lớn. Họ song ca bài Chờ anh em nhé. Uyên Linh còn hát Đánh rơi bên hồ Xin giữ em cho hoàng hôn. Trung Quân Idol hát Nơi mùa thu bắt đầu - Ảnh: Gia Tiến

Ngạc nhiên lớn nhất là Trung Quân Idol. Anh chính là người mang lại sự hân hoan ban đầu cho khán giả sau nhiều tiết mục tuy không dở nhưng cứ đi lạc đâu đó trong khu vườn cảm xúc. 

Trung Quân biến nhạc Việt Anh trở nên khác lạ hoàn toàn nhưng vẫn bắt tai bằng lối trình diễn không màu mè.

Hoàng Bách và Uyên Linh chưa tạo được những cảm xúc đặc biệt cho người xem khi hát nhạc Việt Anh. Có vẻ như cả hai vẫn chưa thấm những ca khúc của nhạc sĩ này, chưa tìm được cho mình một cách thể hiện đủ đậm đà để người nghe phải nhớ mãi.

Quý Bình có lẽ đến với Việt Anh từ tình thân của những người bạn. Anh không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp. Anh được biết đến như một diễn viên nhiều hơn nên phần thể hiện của anh cho những bản nhạc phim của Việt Anh có thể coi là “hợp vai”, tròn trịa.

Ca sĩ Nguyên Thảo trình bày bài hát lần đầu công bố của nhạc sĩ Việt Anh:  Những bến bờ cho con - Ảnh: Gia Tiến
Ca sĩ Nguyên Thảo trình bày bài hát lần đầu công bố của nhạc sĩ Việt Anh: Những bến bờ cho con - Ảnh: Gia Tiến

Tiếc nhất trong tất cả những thử nghiệm giọng ca mới trong sô Việt Anh lần này có lẽ là Nguyên Thảo. Một chất giọng đẹp, đầy nội lực nhưng có lẽ vì quá lâu không đứng trên sân khấu lớn, Nguyên Thảo mất hẳn cái duyên lẫn bản lĩnh sân khấu của mình.

Thảo hát khá vất vả ca khúc cũ (Những mùa hoa bỏ lại) và cả ca khúc mới (Những bến bờ cho con). Để mỗi lần xuất hiện của mình đều là những lần ghi bàn ngoạn mục, Nguyên Thảo không chỉ “ở ẩn” để nuôi cảm xúc mà còn phải thực hành việc biểu diễn nhiều hơn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xuống giao lưu với khán giả khi trình bày bài Khoảng vắng em chờ - Ảnh: Gia Tiến
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xuống giao lưu với khán giả khi trình bày bài Khoảng vắng em chờ - Ảnh: Gia Tiến

Đàm Vĩnh Hưng cũng là một lựa chọn bất ngờ và hấp dẫn cho sô lần này. Và anh không phụ lòng những người tin tưởng mình khi mang đến những tiếc mục đậm chất giải trí, khiến nhạc Việt Anh trở nên thân thiện, gần gũi hơn bằng chính phong cách biểu diễn, “làm lố” không lẫn vào đâu được của Đàm Vĩnh Hưng.

Dẫu vậy, phong cách đó vẫn không thể xóa nhòa được ký ức khó phai của Lam Trường với Mưa phi trường. Nhiều khán giả vẫn thầm tiếc phải chi “anh hai” Lam Trường xuất hiện trong tiết mục đó, nhất là khi toàn thể ban nhạc Saigon Boys tái hợp trong Mưa phi trường qua giọng giới thiệu quen thuộc của MC Huyền Thanh trong chương trình Làn Sóng Xanh một thời huyền thoại.

Nhóm Saigon Boy lừng lẫy một thời tái ngộ sau ???? năm (Nghĩa bổ sung giúp nha) - Ảnh: Gia Tiến
Nhóm Saigon Boy lừng lẫy một thời tái ngộ - Ảnh: Gia Tiến

"Linh hồn" của chương trình, ca sĩ Thu Phương, xuất hiện rực rỡ nhất có thể như một sự trân trọng tuyệt đối dành cho tác giả những tuyệt phẩm giúp cô thành danh.

Những Không còn mùa thu, Chưa bao giờ, Em sẽ chẳng là ai, Dòng sông lơ đãng… qua tiếng hát Thu Phương đều là những ca khúc được chờ đợi nhất, yêu mến nhất.

Nhưng Thu Phương, không hiểu vì cớ gì, đã quá "nức nở, thống thiết" khi thể hiện lại những ca khúc tủ của mình trong sô này. Cách xử lí ca khúc của cô sầu não hơn thường lệ và cô cũng “diễn quá sâu”, khóc quá nhiều trong phần xuất hiện của mình.

Lối nhã chữ bềnh bồng như dòng sông trôi, sâu thẳm như đáy hồ “gây nghiện” cho nhiều khán giả của Thu Phương với nhạc Việt Anh lâu nay bỗng cuồn cuộn như một ngày giông bão nơi biển lớn trong đêm nhạc này. Cái tinh tế, ý nhị của nhạc Việt Anh vì thế bỗng mất đi mấy phần.

Khán giả ngồi chật kín nhà hát Hòa Bình đến phút cuối của chương trình - Ảnh: Gia Tiến
Thu Phương hát trong không gian nhà hát Hòa Bình chật kín khán giả đến tận phút cuối - Ảnh: Gia Tiến

Đây không phải là lần đầu tiên Thu Phương trở về nước và hát nhạc Việt Anh sau những biến cố. Có ít nhất là ba lần trước đó cô trở về, đứng trên sân khấu lớn, hát và khóc.

Lần này, nếu thay những giọt nước mắt ấy, lối thể hiện đầy bão tố ấy bằng một lối hát an nhiên hơn trong tinh thần vui vẻ hơn hẳn sẽ được sẻ chia hơn cho một đêm nhạc “mừng Việt Anh” thế này. 

Quang Dũng và Thu Phương song ca Đêm nằm mơ phố - Ảnh: Gia Tiến
Quang Dũng và Thu Phương song ca Đêm nằm mơ phố - Ảnh: Gia Tiến

Dù có những tiếc nuối này, nọ, nhưng Liveshow Việt Anh - Dòng sông lơ đãng vẫn là một đêm nhạc đáng xem và đáng nhớ. Nơi đó không chỉ có những bản tình ca đẹp đẽ mà còn là một đêm thưởng thức âm nhạc đáng giá bởi mỗi ca khúc, tiết mục biểu diễn đều được trau chuốt bằng tất cả tâm huyết và tài năng của ekip thực hiện.

Trên tất cả là tình bằng hữu lâu năm - điều không dễ có giữa các nghệ sĩ Việt. Tất cả sát cánh cùng Việt Anh để làm nên những giai điệu, những câu chuyện đẹp không chỉ trên sân khấu đêm 29-7 mà còn cho nhiều dự án âm nhạc về sau.

Nhạc sĩ Việt Anh đã có một đêm nhạc riêng đáng nhớ cùng với những nguời bạn của mình và hơn 2.000 khán giả - Ảnh: Gia Tiến
Nhạc sĩ Việt Anh có một đêm nhạc riêng đáng nhớ cùng hơn 2.000 khán giả - Ảnh: Gia Tiến

>> Xem clip màn chào kết chương trình:

(Video: TR.N.)

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên