15/02/2016 01:17 GMT+7

Tottenham hạ gục M.C, Liverpool đè bẹp Aston Villa

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 14-2, ở trận đấu muộn vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Tottenham đã gây bất ngờ khi đá bại Manchester City (M.C) 2-1 trên sân Etihad. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Liverpool dễ dàng đè đẹp đội cuối bảng Aston Villa với tỉ số đậm 6-0.

Pha sút penalty mở tỉ số cho Tottenham của Harry Kane. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Christian Eriksen (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham. Ảnh: Reuters

Trên sân Etihad, M.C đã có một trận đấu lấn lướt trước Tottenham. Tuy nhiên, cũng giống như Arsenal (gặp Leicester City), dù chiếm ưu thế nhưng M.C lại gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Tottenham.

Trong 50 phút đầu tiên, M.C chỉ tạo ra được hai cơ hội. Tuy nhiên, ở tình huống cuối cùng, ngôi sao được kỳ vọng nhất Sergio Aguero đều bỏ lỡ, trong đó có pha đệm bóng lên trời từ cự li 5m trong tư thế không người kèm.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, M.C đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha tấn công hiếm hoi của đội khách. Phút 52, từ pha lên bóng bên cánh trái, Danny Rose thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Sterling nhảy lên cản phá và đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Harry Kane bước lên đánh bại thủ môn Joe Hart, mở tỉ số cho Tottenham.

Video clip trận M.C thua Tottenham 1-2. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, M.C gia tăng sức ép nhưng may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với thầy trò HLV Pellegrini khi pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 25m của tiền vệ Yaya Toure (phút 56) sau khi hạ được thủ môn Hugo Lloris lại tìm đúng xà ngang khung thành.  

Bế tắc, HLV Pellegrini tung tiền đạo Iheanacho vào sân (phút 67) và ngôi sao 19 tuổi này đã không phụ lòng mong đợi của HLV người Chile bằng pha xuất hiện đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ môn Lloris sau đường căng ngang bên cánh trái của Gael Clichy, gỡ hòa 1-1 cho M.C ở phút 73.

Nhưng đã không có điểm nào cho M.C khi hàng phòng ngự của họ dâng lên quá cao ở những phút cuối để tìm bàn thắng thứ hai. Và từ một tình huống phản công nhanh ở phút 83, Lamela đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Christian Eriksen băng lên đánh bại thủ môn Joe Hart, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Tottenham.   

Thắng trận này, Tottenham đã đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Arsenal với 51 điểm (Arsenal cũng có 51 điểm nhưng xếp sau do kém hiệu số), kém đội đầu bảng Leicester City hai điểm. Còn M.C giậm chân ở vị trí thứ tư với 47 điểm, kém Tottenham, Arsenal bốn điểm và kém đội đầu bảng Leicester sáu điểm.

Liverpool hạ Aston Villa bằng tỉ số ván tennis

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Aston Villa. Ảnh: Reuters

Tại sân Villa Park, Liverpool đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước Aston Villa. Phút 16, từ pha lên bóng bên cánh trái, Coutinho treo bóng vào vòng cấm cho Sturridge lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Aston Villa thực hiện pha đánh đầu đập đất hạ thủ môn Bunn, mở tỉ số cho Liverpool.

Chín phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Liverpool sau pha đá phạt có phần may mắn bên cánh trái của tiền vệ James Milner. Ở tình huống này, Milner chỉ thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho đồng đội dứt điểm. Nhưng do không có cầu thủ nào với tới nên trái bóng bay về góc xa đi luôn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Bunn. 2-0 cho Liverpool.

Dẫn trước 2-0 nhưng Liverpool vẫn không dừng lại. Các pha hãm thành tiếp tục tạo ra, khiến Aston Villa không tài nào dồn đội hình lên được. Dù Firmino, Henderson, Coutinho… bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, nhưng với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Liverpool đã dễ dàng có thêm bốn bàn thắng nữa trong hiệp 2 do Emre Can (58’), Divock Origi (63’), Nathaniel Clyne (65’) và Kolo Toure (71’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-0.

Thắng trận này, Liverpool xếp thứ tám với 38 điểm, kém tốp 4 chín điểm. Còn Aston Villa giậm chân ở vị trí cuối bảng với 16 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên