06/03/2007 05:43 GMT+7

Live show nghệ sĩ Thanh Sang: Tinh tế và cảm động!

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TT - Sáu năm rời xa sân khấu sau một cơn bạo bệnh, tối 4-3, nghệ sĩ Thanh Sang đã được khán giả chào đón nồng nhiệt cùng với nhiều đồng nghiệp sáng giá như Ánh Hoa, Bạch Tuyết, Hồng Nga, Lệ Thủy, Thanh Tú, Tấn Tài, Minh Vương, Kim Ngọc, Phương Quang, Mộng Tuyền, Thanh Phú...

pWrOglx8.jpgPhóng to
Khán giả cảm động, trầm trồ với hai nghệ sĩ Thanh Sang, Ánh Hoa hơn 20 năm vẫn giữ nét diễn, sức ca như ngày nào - Ảnh: H.B.

Có rất nhiều khán giả ở TP.HCM và ở tỉnh dù không mua được vé trước đó cũng liều đến nhà hát trong đêm diễn, với hi vọng tìm được cách vào xem hay mua vé chợ đen, nhưng vé chợ đen cũng đã hết veo.

Đến gần giờ diễn, nghệ sĩ Thanh Sang còn “bị” con gọi điện thoại nhờ mua vé giúp cho người quen mà anh cũng đành “bó tay”. Nhiều nghệ sĩ và những người thực hiện chương trình liên tục được nhờ mua vé đến... không dám nghe điện thoại...

Giữ đúng lời hứa, Thanh Sang đã hát thật suốt cả chương trình, dù với sức khỏe còn chưa tốt lắm, anh có lipsyn cũng chẳng ai nỡ trách. Chất “lửa” của anh đã truyền sang các bạn diễn, phần nhiều đã ở độ tuổi U60-70, để cùng nhau hát thật nguyên cả chương trình - là điều rất hiếm thấy ở các live show cải lương hiện nay.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, 65 tuổi, nghệ sĩ Thanh Sang như trở về thời trai trẻ, anh vẫn ca rất mùi, động tác vũ đạo mạnh mẽ với những nhân vật Thi Sách, Lục Vân Tiên, Trần Minh, Trần Đại Đảnh đã từng gắn bó với mình 20-30 năm về trước dẫu rằng hiện tay chân anh đã yếu, làn hơi đã bị cơn bệnh làm ảnh hưởng.

Cùng với những bạn diễn thế hệ vàng, Thanh Sang đã đưa khán giả trở về với một đêm diễn cải lương tinh tế từ câu chuyện tuồng trữ tình, lời văn tuồng sâu sắc, nét diễn tuồng đi vào lòng người xem, hơi ca vọng cổ ngọt ngào.

Khán giả đã liên tục trầm trồ trước một Thanh Sang, Tấn Tài, Lệ Thủy, Thanh Tú vẫn đầy thần thái thu hút trên sàn diễn, đặc biệt là nghệ sĩ Ánh Hoa, gần 30 năm mới trở lại vai lão bà trong Kiều Nguyệt Nga vẫn không sai một nét diễn, mỗi câu ca như chạm khắc nhân vật. Khán giả đã thật hài lòng qua những tràng pháo tay liên tục dành cho những nghệ sĩ cải lương đích thực sau mỗi trích đoạn tuồng.

Từ hải ngoại về, góp mặt trong chương trình rất có không khí này, nghệ sĩ Mộng Tuyền cũng xúc động quá đến quên lời hát ngay giữa sân khấu. Khán giả đã động viên chị với những tràng vỗ tay ồ ạt để nhớ lại lời. Sau đó Mộng Tuyền đã hát thật hay, thật ngọt ngào trong sự cảm động, cảm thông thật nhiều giữa nghệ sĩ và khán giả.

Một đêm xem hát đầy tinh tế và cảm động để khán giả ra về còn bàn tán, nhắc nhớ, trầm trồ bao giờ mới được coi lại cải lương như thế.

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên