27/05/2007 04:06 GMT+7

Linkin Park thay đổi để tồn tại

THÀNH VINH
THÀNH VINH

TT - Nghe album mới Minutes To Midnight của Linkin Park (ảnh), thấy quả không uổng công chờ đợi suốt bốn năm. Nhóm nhạc nu metal này đã thay đổi với sức cuốn hút mới sau những trải nghiệm cuộc đời.

ho9B0kzP.jpgPhóng to
TT - Nghe album mới Minutes To Midnight của Linkin Park (ảnh), thấy quả không uổng công chờ đợi suốt bốn năm. Nhóm nhạc nu metal này đã thay đổi với sức cuốn hút mới sau những trải nghiệm cuộc đời.

Ra mắt người hâm mộ từ 15-5, sự pha trộn giữa punk, classic rock và hip hop của những bài Given up, Leave out all the rest, No more sorrow, In between… khiến ta ban đầu hơi ngỡ ngàng.

Có phải Linkin Park đấy nữa không? Một ban nhạc được rất nhiều bạn trẻ Việt ưa chuộng. Một nhóm rock đương đại duy nhất có diễn đàn riêng trên cộng đồng mạng lớn nhất VN ttvnol.com. Một ban nhạc của những khán giả tuổi đôi mươi không thích loại pop nhẹ dễ nghe cũng như rock nặng cũ kỹ, mà luôn đòi hỏi sự khác biệt và tươi mới.

Không còn bàn tay ma thuật chà đĩa của Mr Hahn, với Chester gào thét mê hoặc trên nền rap dậy sóng của Mike Shinoda. Mà bây giờ Mike hát đơn với chất giọng khác lạ trong In between. Lại còn có solo guitar trong In pieces và The little things give you away nữa chứ. Nhưng... tất cả đều rất tuyệt. In between, No more sorrow có thể là những bài hit trong thời gian tới. Phần hát bè vẫn nhuần nhuyễn trong Valentine’s day, Hands held high. Hơn thế, chủ đề các bài hát không còn hướng nội nhiều như trong hai album trước đó, mà nay trải nghiệm với những vấn đề rộng lớn hơn về chính trị và môi trường. Một sự đổi thay tươi mới và trưởng thành.

Đổi thay thật sự là một điều khó khăn, như trong lời bài Shadow of the day: “Đôi khi thật không đơn giản để tìm ra giải pháp, đôi khi chia tay (với những cái cũ) là cách duy nhất”. Bốn năm lần lữa mãi mới ra được một album mới, với 12 bài hát từ 150 bản demo. Đó là sự chia tay với những thành công từ hai album đa bạch kim của quá khứ (Hybrid theory (2000) và Meteora (2003) để hướng tới những mục tiêu mới trong hiện tại mà vẫn giữ nguyên nét riêng: sự pha trộn tài tình ít ban nhạc trẻ nào sánh nổi giữa âm thanh điện tử tươi mới và những gì hấp dẫn nhất của rock, rap và bây giờ là hip hop.

Lần đầu tiên nhóm đưa ảnh cả sáu thành viên lên bìa album như một sự đồng lòng, theo lời Mike: “Tôi cảm thấy thật may mắn trong một ban nhạc mà mỗi thành viên, với cơ hội riêng có thể làm những việc tốt cho mình mà có hại cho cả nhóm, nhưng tất cả vẫn tin tưởng lẫn nhau”.

THÀNH VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên