13/02/2006 04:05 GMT+7

Linh Đan Phạm trở lại ấn tượng

THANH LIÊM
THANH LIÊM

TT - Nữ diễn viên Pháp gốc Việt Linh Đan Phạm đã được xếp trong nhóm năm ứng viên của giải César "nữ diễn viên có triển vọng".

mrEFJ1zi.jpgPhóng to

Linh Đan - cô giáo dạy dương cầm nghiêm khắc

Bộ phim cô tham gia De battre mon coeur s'est arrêté (tạm dịch Trái tim lỡ nhịp của đạo diễn Jacques Audiard) là một bộ phim hình sự nhưng đã được nhận đến 10 đề cử của giải César, giải thưởng điện ảnh lớn nhất của Pháp.

Như vậy là 13 năm sau vai Camille trong phim Đông Dương, Linh Đan trở lại khá ấn tượng với hai phim trong năm 2005, phim còn lại là Những kẻ xấu chơi của đạo diễn Frédéric Balekdjian.

Trong phim, Linh Đan thủ vai cô giáo dạy dương cầm người Hoa Miao Lin, người có nhiệm vụ phải nhanh chóng khơi dậy trong nhân vật chính Thomas khả năng tiềm ẩn về âm nhạc. Mối giao tiếp giữa họ là một mối giao tiếp kỳ lạ bằng âm nhạc vì Miao Lin không biết nói tiếng Pháp và lại vừa đặt chân đến Paris.

Trả lời phỏng vấn một tạp chí điện ảnh, Linh Đan cho biết để vào vai Miao Lin, cô đã phải học lại dương cầm, nhạc cụ cô đã học từ bé. Lần này cô đặc biệt học về cách dạy dương cầm vì vai của cô là cách truyền đạt tính nhạy cảm về âm nhạc cho học trò.

Lễ công bố giải thưởng điện ảnh César 2006 sẽ diễn ra tại nhà hát Châtelet ở Paris ngày 25-2 tới.

THANH LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên