11/04/2017 22:53 GMT+7

Liệt tứ chi sau hai tháng uống thuốc nam bán rong

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết đang điều trị cho một nữ bệnh nhân 30 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Nội, liệt tứ chi, thương tổn thần kinh nặng và teo cơ.

Bệnh nhân bị liệt do chì trong thuốc nam đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BV cung cấp
Bệnh nhân bị liệt do chì trong thuốc nam đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BV cung cấp

Bệnh nhân nhập viện từ cuối tháng 3 đến nay. Hiện bệnh nhân trên đã đứng lên được. Tuy nhiên, bệnh nhân còn phải điều trị thải độc chì kéo dài.

Theo bác sỹ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân đã uống loại thuốc nam tự mua từ tháng 9-2016, sau hai tháng uống liên tục để chữa khớp, bệnh nhân bắt đầu gặp những biểu hiện như yếu cơ và bệnh biến chuyển nặng dần.

Qua kiểm tra tại Trung tâm Chống độc, bệnh nhân bị ngộ độc chì nặng, hàm lượng chì máu lên tới trên 188 mg/100 ml máu. Mẫu thuốc nam bệnh nhân sử dụng cũng có hàm lượng chì cao là 2,59%.

Các bác sỹ cho biết chì là loại chất độc khó thải loại trong nhóm ngộ độc cấp tính. Khi vào máu chì có thể theo máu đến các cơ quan như não, cơ, tủy xương, gây liệt, thiếu máu, suy nhược cơ bắp...

Thuốc nam bán rong ở các chợ, thuốc cam là những sản phẩm làm có nguy cơ gây ngộ độc chì và thời gian qua đã có hàng trăm bệnh nhân, chủ yếu là trẻ em ngộ độc chì có trong thuốc nam.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên