12/07/2017 11:05 GMT+7

Liên tục xảy ra hiện tượng cá chết tại Đầm Dơi

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Sáng 12-7, ông Nguyễn Chí Thuần - Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) - cho biết những ngày gần đây, một số tuyến kênh trên địa bàn xã Tân Trung và Tạ An Khương tiếp tục xảy ra hiện tượng cá chết.

Cá tôm trên các con sông trên địa bàn huyện Đầm Dơi liên tục chết- nơi gần Khu công nghiệp Hòa Trung
Cá tôm trên các con sông trên địa bàn huyện Đầm Dơi liên tục chết

“Hiện các cơ quan chuyên môn huyện phối hợp cơ quan chuyên môn của tỉnh tiến hành tìm hiểu và xác định nguyên nhân cá chết”, ông Thuần nói.

Theo UBND huyện Đầm Dơi, từ đầu tháng 6 đến nay, nước trên các tuyến sông Gành Hào, Bảy Háp thuộc xã Tân Trung và Tạ An Khương bốc mùi hôi, có màu đen xám và xuất hiện cá chết hàng loạt. Khi người dân lấy nước vào nuôi tôm thì bị ảnh hưởng dẫn đến tôm chết. Từ ngày 8 đến 10-7, cá trên các con sông lại tiếp tục chết.

Các cơ quan chuyên môn lấy mẫu nước sông Bảy Háp và Gành Hào đưa đi phân tích. Kết quả cho thấy, nhiều chỉ tiêu vượt giới hạn cho phép, mẫu nước lấy ở hai khu vực này bị ô nhiễm trầm trọng.

Theo nhận định ban đầu, có thể do việc xả thải từ khu công nghiệp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước.

Ông Nguyễn Tiến Hải - chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - cho biết đã yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường tiếp tục theo dõi, kiểm tra, quan trắc môi trường tại các khu vực có liên quan. Đồng thời, khẩn trương kiểm tra, khoanh vùng các nguyên nhân có thể gây ra tình trạng ô nhiễm nói trên, đề xuất các biện pháp khắc phục cụ thể.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên