06/07/2015 21:37 GMT+7

​Liên tiếp có bệnh nhân liên cầu lợn tử vong

L.ANH
L.ANH

TTO - Bác sỹ Nguyễn Trung Cấp, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, cho hay trong 3 ngày cuối tuần vừa qua đã có 5 bệnh nhân liên cầu lợn nhập viện, 2/5 người bệnh quá nặng gia đình đã xin về.

Theo bác sỹ Cấp, bệnh nhân liên cầu lợn vẫn vào viện rải rác trong năm, nhưng tháng trước vừa có hai ca tử vong và 3 ngày cuối tuần qua lại có thêm 2 ca "xin về".

Phần lớn bệnh nhân có tiền sử ăn tiết canh, chế biến hoặc giết mổ lợn, và đều vào viện khi bệnh nặng như xuất huyết nhiều mảng lớn trên da và đầu các chi, một số có hôn mê sâu và tử vong.

Bác sỹ Cấp cho hay liên cầu lợn là bệnh thường gặp ở người làm nghề giết mổ, chế biến thịt hay ưa ăn tiết canh, thịt chưa nấu chín. Vi khuẩn liên cầu lợn trú ở hầu họng lợn (kể cả lợn lành) và bệnh thường bùng phát trên lợn khi đàn lợn mắc thêm các căn bệnh khác làm thể trạng lợn yếu đi, như khi lợn bị bệnh tai xanh.

Bệnh lây qua người thông qua vết thương hở trên da hay thông qua món tiết canh. Kể cả trường hợp ăn tiết canh lợn nhà nuôi cũng có nguy cơ mắc bệnh, như cuối tuần qua có một bệnh nhân 55 tuổi ở Hòa Bình vào viện sau khi ăn tiết canh và thịt lợn nhà nuôi.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên