24/11/2016 10:00 GMT+7

Liên quan ông Trump, Fantastic Beasts... có doanh thu 'khủng'

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Theo Time, viễn cảnh trong bom tấn 180 triệu USD được cho là giống với hình dung của cộng đồng mạng đối với chiến thắng của ông Donald Trump, vì thế phim cũng tạo ra cơn sốt và thu về 81 triệu USD sau ba ngày.

Diễn viên đoạt giải Oscar Eddie Redmayne thủ vai chính trong phim Fantastic Beasts and Where to Find Them - Ảnh: Warner Bros
Diễn viên đoạt giải Oscar Eddie Redmayne thủ vai chính trong phim Fantastic Beasts and Where to Find Them - Ảnh: Warner Bros

Phim cũng đang là quán quân phòng vé Bắc Mỹ. 

Trước ngày bầu cử kết thúc, bà J. K. Rowling - tác giả loạt truyện Harry Potter và cũng là chủ nhân tác phẩm văn học Fantastic Beasts and Where to Find Them (viết tắt là Fantastic Beasts..., tựa tiếng Việt là Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) viết trên trang Twitter của mình những dòng chữ như thể đoán trước được vận mệnh của người Mỹ, trong đó có câu:

“Ta không thể để phát ngôn xấu xí ấy trở thành tiêu chuẩn hóa!”, ám chỉ thông điệp của ông Trump trên các phương tiện truyền thông.

Bà Rowling còn giải thích cốt truyện của Fantastic Beasts... lấy cảm hứng từ sự phổ cập tư duy lãnh đạo kiểu Trump và “tôi sớm nhận ra chủ nghĩa dân túy ngày càng được coi trọng và mang nó vào câu chuyện của mình”.

Lấy bối cảnh những năm 1920, nhưng bà Rowling đã tạo nên nhiều điểm tương đồng với bối cảnh chính trị toàn cầu đương thời: sự thờ ơ của ngân hàng và các chính trị gia; báo chí và các ấn phẩm chính trị thổi phồng nỗi sợ hãi; một cựu binh chăm chỉ không thể có được khoản vay ông cần chỉ để bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ...

Cần phải chia sẻ rằng đối với thế hệ Y - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000, tiếp cận tối đa các phương tiện truyền thông, các tác phẩm của bà Rowling luôn có giá trị tinh thần, khôi phục sự lạc quan của những người trẻ hay lo âu và trầm cảm.

Trên Twitter, bà Rowling còn sẵn lòng chia sẻ vấn đề cá nhân với người hâm mộ như một tham vấn viên. Những yếu tố này khiến bộ phim tạo được thiện cảm tuyệt đối cho khán giả trẻ ở ngay thời điểm hết sức nhạy cảm về chính trị. Bằng chứng là nhiều độc giả trích dẫn những câu thoại trên trang cá nhân.

Tất cả hiệu ứng truyền thông này tạo ra thành tích phòng vé cho Fantastic Beasts..., vốn là phần ngoại truyện của loạt Harry Potter được bà J. K. Rowling viết vào năm 2001, có các nhân vật hoàn toàn khác nhưng phong cách và thể loại thì tương đồng.

Với vị trí quán quân, Fantastic Beasts... vượt qua bom tấn nhà Marvel là Doctor Strange (công chiếu ngày 4-11) và hai bộ phim ứng viên Oscar là Trolls (thể loại hoạt hình) và Arrival (thể loại khoa học viễn tưởng).

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên