09/12/2014 14:02 GMT+7

​Liên Hiệp Quốc cần 16,4 tỉ USD cứu trợ nhân đạo

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Liên Hiệp Quốc đang kêu gọi đóng góp khoản tiền kỷ lục 16,4 tỉ USD để phục vụ các hoạt động nhân đạo cho gần 60 triệu người trên toàn thế giới trong năm 2015.

Người tị nạn Syria ở nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters 

Người đứng đầu cơ quan nhân đạo của Liên Hiệp Quốc Valerie Amos hôm 8-12 nhận định: “Chúng ta đang gặp khó khăn về cứu trợ nhân đạo ở những mức độ chưa từng có”.

Theo bà, năm 2014 ghi nhận số người bị ảnh hưởng bởi xung đột tăng lên đột ngột và có đến 102 triệu người trên thế giới hiện cần sự trợ giúp.  

Lời kêu gọi của các cơ quan Liên Hiệp Quốc và các tổ chức nhân đạo nhắm đến mục tiêu quyên góp quỹ để giúp được ít nhất 57,5 triệu trong số 78 triệu người được cho là cần sự giúp đỡ ở 22 nước trong năm 2015. 

Khoản tiền mà Liên Hiệp Quốc kêu gọi hôm 8-12 không bao gồm khoản dành cho Djibouti và chín nước vùng Sahel của châu Phi (trong đó có Nigeria và Mali). Khoản dành riêng cho các nước này sẽ được kêu gọi vào tháng 2 năm tới.  

AFP cho biết với khoảng 18,2 triệu người đang bị ảnh hưởng bởi xung đột ở Syria, số tiền dành cho họ lên đến 7,2 tỉ USD, tức khoảng một nửa số tiền kêu gọi kể trên.  

Trong số những người Syria bị ảnh hưởng thì khoảng 12,2 triệu người trong nước và hơn 3 triệu người Syria tị nạn ở nước ngoài. Ngoài ra số tiền cũng sẽ được dùng để hỗ trợ 3 triệu người khác trong các cộng đồng đang phải đón tiếp những người tị nạn.  

 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên