27/10/2017 05:13 GMT+7

Leicester mơ hồi sinh với “học trò Wenger”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 26-10 (giờ VN), CLB Leicester City đã bổ nhiệm ông Claude Puel (56 tuổi) làm HLV trưởng thay thế ông Craig Shakespeare - người mới bị sa thải hồi tuần rồi.

HLV Claude Puel nổi tiếng với lối đá phòng ngự rắn Ảnh: Reuters
HLV Claude Puel nổi tiếng với lối đá phòng ngự rắn Ảnh: Reuters

Claude Puel là ai?

Những ai dõi theo bóng đá Pháp ắt hẳn chưa quên cựu tiền vệ phòng ngự nổi tiếng với lối đá mạnh mẽ một thời này. Tên tuổi của ông Puel gắn liền với ba “thương hiệu”: Monaco, Arsene Wenger và những cú tắc bóng. Không thực sự là một ngôi sao, ông Puel chưa từng được gọi vào tuyển Pháp. Dù vậy, sự nghiệp cầu thủ của ông vẫn có một điểm nhấn đặc biệt: suốt 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, ông Puel chỉ khoác áo duy nhất CLB Monaco. Thậm chí, ông tiếp tục gắn bó với đội bóng này trên cương vị HLV sau đó (giai đoạn 1999-2001) và từng đưa Monaco vô địch Ligue 1 năm 2000.

Cũng trong thời gian khoác áo Monaco, ông Puel trở thành một học trò thân thiết với HLV Wenger - người từng dẫn dắt Monaco giai đoạn 1987-1994. Mối quan hệ giữa hai người được giới truyền thông Pháp đánh giá là “vượt qua cả tinh thần đồng đội”. Khi lần đầu nhận công việc ở Premier League mùa giải trước (dẫn dắt Southampton), ông Puel cho biết trước đó đã hỏi ý kiến HLV Wenger. Về phần mình, ông Wenger luôn tin tưởng cậu học trò của mình.

“Puel nổi tiếng với những cú tắc bóng, cậu ấy luôn mang hình ảnh của một chiến binh khi chơi bóng. Và khi trở thành HLV, cậu ấy vẫn sẽ là một chiến binh như vậy”, tờ Daily Mail dẫn lời ông Wenger khi nhận xét về Puel. Tuy thân thiết, nhưng ông Puel lại mang một phong cách đối lập với ông thầy Wenger. Những đội bóng của ông Puel luôn nổi bật với lối chơi phòng ngự. Mùa trước, Southampton của ông thi đấu khá tốt khi đứng thứ 8 ở Premier League và lọt vào đến chung kết Cúp liên đoàn (thua M.U ở chung kết).

Nhưng đến cuối mùa, ông Puel vẫn phải ra đi vì mâu thuẫn với ban lãnh đạo cũng như CĐV về việc xây dựng lối chơi cho đội. Nổi tiếng sở hữu lối đá tấn công đẹp mắt những mùa trước, Southampton khó lòng chấp nhận một HLV quá thực dụng như ông Puel. Tuy xếp hạng 8 ở Premier League nhưng nếu xét về thành tích ghi bàn, họ xếp tận thứ 14.

Nhưng Leicester thì khác. Nhà vô địch mùa 2015-2016 đã bước lên đỉnh vinh quang nhờ lối đá phòng ngự phản công thương hiệu của HLV Claudio Ranieri. Và xét ở một chừng mực nào đó, sự bảo thủ nhưng cứng rắn, vững vàng của ông Puel cũng tương đồng với chiến lược gia người Ý.

Leicester sẽ hồi sinh trong tay HLV Claude Puel?

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên