23/02/2017 10:20 GMT+7

Lễ hội áo dài TPHCM 2017: ​Áo dài Việt Nam - hội tụ thăng hoa

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Sáng 23-2, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP đã tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 4.

Hoa hậu Mỹ Linh - đại sứ lễ hội áo dài TPHCM - Ảnh: Quang Định
Hoa hậu Mỹ Linh - đại sứ lễ hội áo dài TPHCM - Ảnh: Quang Định

Đại sứ hình ảnh cho lễ hội năm nay là hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP là trưởng ban tổ chức lễ hội. 

Chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên trở thành Đại sứ hình ảnh của lễ hội áo dài, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xúc động bày tỏ cô rất rất vui và vinh dự với vai trò đại sứ hình ảnh cho chiếc áo dài.

Hoa hậu cũng cho biết tà áo dài với cô là một trang phục thiêng liêng, tôn vinh nét đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt Nam. Mỹ Linh mong tình yêu dành cho chiếc áo dài Việt Nam sẽ luôn được gìn giữ trong lòng người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Nhà thiết kế Sỹ Hoàng trả lời câu hỏi của báo chí - Ảnh: Quang Định
Nhà thiết kế Sỹ Hoàng trả lời câu hỏi của báo chí - Ảnh: Quang Định

Lễ hội năm nay kéo dài từ ngày 3-3 đến ngày 17-3 với chủ đề "Duyên dáng áo dài TPHCM" với nhiều hoạt động phong phú nhằm chuyển tải thông điệp về nét duyên dáng vẹn nguyên của áo dài Việt Nam qua các thời đại . 

Lần đầu tiên, tại TPHCM diễn ra chương trình "Áo dài Việt Nam - hội tụ thăng hoa"có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của lãnh sự và phu nhân các nước trong trang phục áo dài cùng du học sinh các nước tại Việt Nam.

Riêng ngày 5-3, sẽ có 3000 bạn trẻ đồng loạt diễu hành trong trang phục áo dài trên thảm đỏ được thiết kế ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Điểm nhấn của chương trình là phần thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo của tuổi trẻ TP thông qua hình thức biểu diễn xếp thành hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cũng trong 5-3 sẽ diễn ra chung kết cuộc thi "Duyên dáng Áo dài" với phần trình diễn thời trang của 200 thí sinh đã lọt vào bán kết. Ban tổ chức cho biết hiện có trên 1700 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi. Sẽ có 50 thí sinh được chọn vào vòng thi ứng xử và 20 gương mặt xuất sắc nhất sẽ vào tranh tài để chọn ra ngôi vị quán quân 

Ngoài các hoạt động triển lãm, sẽ có hoạt động may đo áo dài cho du khách. Cuộc thi chụp ảnh nhanh với áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, ảnh đẹp áo dài online... hành trình xe đạp "Năng động áo dài"... 

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ trả lời các câu hỏi của báo chí tại họp báo lễ hội áo dài sáng 23-2 - Ảnh: Quang Định
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ trả lời các câu hỏi của báo chí tại họp báo lễ hội áo dài sáng 23-2 - Ảnh: Quang Định

Suốt thời gian diễn ra lễ hội, các khu vui chơi trên địa bàn TP sẽ miễn giảm giá và các loại phí cho du khách cũng như công chúng TP mặc áo dài đến tham quan. Một số nhà may áo dài trên địa bàn TP còn thực hiện giảm giá may áo dài cho khách cả trong nước và ngoài nước. 

Lễ hội áo dài năm nay có sự phối hợp, đồng hành của nhiều nhà thiết kế vốn dành nhiều tâm huyết cho áo dài Việt Nam như nhà thiết kế Lê Sỹ Hoàng, Minh Hạnh, Lan Hương, Liên Hương, Võ Việt Chung, Thuận Việt, Việt Hùng, Minh Châu, Ngô Nhật Huy, Cao Minh Tiến, Tuấn Hải...

Ngay trong buổi họp báo, các khách mời đã được thưởng thức chương trình biểu diễn trang phục áo dài qua các giai đoan phát triển.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên