15/08/2017 13:55 GMT+7

Lấy máy bay chiến đấu chở bánh ngọt, phi công suýt gặp họa

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Một phi công tiêm kích F-16 của vùng lãnh thổ Đài Loan suýt bị kỷ luật vì đem hai hộp bánh mochi vào buồng lái đem về làm quà cho sếp.

Hai hộp bánh mochi đã khiến viên phi công Đài Loan gặp rắc rối - Ảnh chụp màn hình
Hai hộp bánh mochi đã khiến viên phi công Đài Loan gặp rắc rối - Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh viên phi công ngồi cạnh hai hộp bánh mochi trong buồng lái chiếc tiêm kích F-16 trị giá hàng chục triệu USD lan truyền nhanh trên cộng đồng mạng Đài Loan trong mấy ngày gần đây.

Không quân Đài Loan đã buộc phải mở cuộc điều tra trước sức lan tỏa của bức ảnh.

Mọi việc nhanh chóng được đưa ra ánh sáng, viên phi công không bị kỷ luật, nhưng đó chưa phải là điều lạ lùng nhất trong vụ việc này, báo China Post đưa tin.

Danh tính viên phi công nói trên không được tiết lộ. Theo điều tra của không quân Đài Loan, anh này mua hai hộp bánh khi dừng chân ở thành phố Hoa Liên (Đài Loan) trong đợt huấn luyện ngày 10-8. 

Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, anh phi công không hề ăn bánh trong buồng lái hay mua cho bản thân mình. Anh ta mua nó về làm quà cho sư đoàn trưởng, cấp trên của anh.

Không quân Đài Loan sau đó đã cân nhắc chi tiết này, đối chiếu các quy định liên quan và thực tế việc đem hai hộp bánh mochi vào buồng lái không ảnh hưởng gì đến an toàn bay nên đã quyết định không kỷ luật phi công lẫn cấp trên của anh ta.

Nhưng đó vẫn chưa phải là điều lạ nhất trong câu chuyện.

Theo China Post, tiệm bánh Tzen Chi Mochi, nơi bán những chiếc bánh ngọt cho viên phi công nói trên, tỏ ra không hài lòng với hành động của anh này. Họ cho rằng việc để những hộp bánh dưới ánh nắng trực tiếp sẽ làm hỏng hương vị và hình dạng những đứa con tinh thần của tiệm.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên