11/01/2017 10:19 GMT+7

​Lầu Năm Góc: không cần bắn hạ tên lửa Triều Tiên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter vừa cho biết quân đội Mỹ không cần phải bắn hạ tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên mà nên để lãnh đạo nước này được phóng thử một phen.

Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố trên truyền hình rằng nước này đang ở giai đoạn cuối của việc thử phóng ICBM - Ảnh: AFP
Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố trên truyền hình về tên lửa ICBM - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo cuối cùng hôm 10-1, Bộ trưởng Carter nêu ý kiến về cách đối phó với tên lửa của Bình Nhưỡng. Sở dĩ nói ông nêu ý kiến vì ông sẽ ra đi khi ông Donald Trump lên nắm quyền và lựa chọn người thế chỗ.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đề cử tướng Thủy quân lục chiến James Mattis làm bộ trưởng Quốc phòng thay ông Carter.

"Nếu tên lửa đó gây đe dọa thì nó sẽ bị chặn lại. Nếu nó không đe dọa, chúng ta không cần phải làm thế. Đó là một lợi thế mà đầu tiên là giúp tiết kiệm kho vũ khí đánh chặn của chúng ta và thứ hai là giúp thu thập thông tin tình báo từ vụ phóng thử" - ông Carter chia sẻ.

Trong năm 2016, theo AFP, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân và phóng nhiều tên lửa trong nỗ lực phát triển hệ thống vũ khí hạt nhân có thể đánh tới nước Mỹ.

Ngày 1-1-2017, trong bài diễn văn nhân dịp năm mới, lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định rằng Triều Tiên đang ở "giai đoạn cuối của việc phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa".

Cho đến nay, Triều Tiên chưa từng phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nào.

Tuần trước Lầu Năm Góc tự tin tuyên bố có đủ khả năng để bảo vệ nước Mỹ chống lại bất kỳ cuộc tấn công bằng tên lửa nào từ Triều Tiên.

Một phần trong đó bao gồm việc Hàn Quốc sắp triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại của Mỹ, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc và Nga.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên