16/01/2016 06:20 GMT+7

​Lầu Năm Góc công bố video không kích kho chứa tiền của IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ quốc phòng Mỹ vừa công bố đoạn video cuộc đánh bom ngày 11-1 vào một kho chứa tiền của IS tại Mosul, Iraq, phá hủy hàng triệu USD của tổ chức khủng bố.

Hình ảnh cắt từ video cho thấy “ngân hàng của IS” đã bị bom Mỹ không kích tơi bời - Ảnh: Yahoo
Hình ảnh cắt từ video cho thấy “ngân hàng của IS” đã bị bom Mỹ không kích tơi bời - Ảnh: Yahoo

Theo CNN, đây là đoạn video hãng này được cung cấp phát sóng độc quyền đầu tiên.

Đoạn video không có âm thanh bắt đầu ghi từ vài giây trước lúc hai quả bom nặng 2.000 pound được phóng xuống tòa nhà. Sau tiếng nổ, những “đám mây tiền” tung tóe trên không trung và sau đó nằm vung vãi trên mái các tòa nhà gần đó.

Giới quan chức Mỹ không nói chính xác có bao nhiêu tiền và đó là loại tiền gì, nhưng mô tả tổn thất của IS là “hàng triệu USD”.

Tướng Lloyd Austin, người điều hành Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) nói: “Đó là một cuộc không kích hiệu quả. Và chúng tôi ước chừng nó đã làm cho IS thất thoát hàng triệu USD. Và cùng với các đợt không kích khác chúng tôi đã thực hiện nhằm vào những cơ sở khai thác và phân phối dầu mỏ cũng như các đợt không kích nhằm vào hạ tầng kinh tế cũng như các nguồn thu khác của chúng, bạn có thể tin rằng chúng đang rất căng thẳng về tài chính”.

Tướng Austin cũng nói đây không phải đợt không kích đầu tiên nhằm vào một kho chứa tiền của IS.

Nói về tiền bạc của IS, ông Austin cho biết: “IS cần những khoản tiền này để trả lương cho binh lính, chiêu mộ thủ hạ và tiến hành các hoạt động xấu xa khác. Ngay từ đầu chiến dịch tiễu trừ IS, chúng tôi đã nói sẽ phải loại bỏ các nguồn thu của chúng”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS không kích Mỹ