24/10/2011 19:41 GMT+7

Lật tẩy vụ "thôi miên" cướp tiệm vàng tại Quảng Ngãi

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TTO - Liên quan đến vụ cướp bí ẩn tại tiệm vàng Tín Huy (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) gây xôn xao dư luận bốn ngày qua, ngày 24-10, điều tra của cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi cho thấy đây chỉ là một màn kịch.

Mê man đưa hơn 120 lượng vàng cho kẻ cướp!Chưa có tung tích kẻ cướp tiệm vàng ở Quảng Ngãi

i7ouSUrs.jpgPhóng to
Người dân hiếu kỳ đến xem sự vụ sau khi chủ tiệm vàng nói rằng đã bị "thôi miên" cướp vàng - Ảnh: Tr.Giang

Sau khi phân tích hiện trường, vân tay, xác định nhân thân những người tình nghi, Công an huyện Bình Sơn phối hợp phòng PC 45, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã mời Ngô Quang Trưởng (22 tuổi, trú thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) - bà con cô cậu ruột, gọi chủ hiệu vàng Tín Huy Nguyễn Thị Thúy bằng chị - về trụ sở công an huyện Bình Sơn làm việc.

Qua những bằng chứng xác đáng mà điều tra viên đưa ra, Trưởng khai nhận đã dàn xếp tất cả sự việc chứ không hề có vụ bị "thôi miên" cướp vàng như bà Thúy đã khai.

Qua một ngày khai thác, từ 16g30 đến 17g30 chiều 24-10, cảnh sát điều tra đã đến tiệm vàng Tín Huy làm rõ thêm nhiều tình tiết liên quan. Đồng thời, cơ quan cảnh sát điều tra đã mời những người liên quan về trụ sở công an huyện Bình Sơn phục vụ công tác điều tra.

Theo nhận định ban đầu của thượng tá Trần Văn Sang - thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Sơn, “màn kịch thôi miên” cướp tiệm vàng trên là do chủ tiệm vàng Nguyễn Thị Thúy dựng lên nhằm đánh lạc hướng những chủ nợ đã cho tiệm vàng Tín Huy vay để kinh doanh, nhằm trốn nợ.

Cơ quan công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra và củng cố chứng cứ vụ việc để xử lý.

Chiều 21-10, sau khi TTO đăng bản tin "Mê man đưa hơn 120 lượng vàng cho kẻ cướp!" với những thông tin ban đầu về vụ việc, trong rất nhiều ý kiến bạn đọc phê phán "vụ cướp", cũng có một số bạn đọc đặt vấn đề về khả năng sự dựng chuyện của vụ việc. TTO đăng lại một số ý kiến của bạn đọc gửi đến tòa soạn chiều 21-10. Những ý kiến này khi xuất bản lên trang báo đã nhận được sự đồng tình của một số bạn đọc khác.

Tôi thấy vụ việc có gì đó không bình thường, cứ cho là bà chủ bị thuốc hơi gây mê sảng làm mất trí nhớ bằng chất Phantosmia đi, vậy trong trạng thái đó làm sao có đủ khả năng đem hết tài sản của mình cho ai đó. Nếu nói bà ta bị sức mạnh bên ngoài sai khiến thì còn được, nhưng thực tế không có sức nào như vậy cả.

Thông tin chưa đầy đủ, nhưng có nhiều tình tiết quá vô lý, nên bạn đọc có nhiều nghi vấn. Tôi thống nhất với nhận định và cách đặt vấn đề theo hướng nghi ngờ:

1- Dàn cảnh của nhân viên bảo vệ.

2- Tiếp tay của bà chủ quán với "Tên cướp bịt mặt" để di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Biết đâu sắp tới sẽ có một vụ vỡ nợ hoặc ly hôn xảy ra.

Tôi nghĩ cần phải điều tra chủ tiệm vàng. Tôi đặt ra khả năng (chỉ là giả thuyết): một chủ tiệm vàng nào đó làm ăn nợ nần, không trả được, giả vờ mất hết vàng để mất khả năng trả nợ thì sao? Do đó, rất cần thiết công an phải điều tra cả khả năng này.

Câu chuyện xảy ra quá hy hữu, tự ý lấy vàng trao cho kẻ cướp mà bản thân không biết gì? Liệu đây có phải là một vụ dàn cảnh có mục đích?

Trước đến giờ tôi toàn nghe đồn nào là chơi bùa, chơi ngải, làm người ta đưa tiền mà mình chẳng ý thức được gì, thôi miên thì mới nghe, còn đánh thuốc mê thì mê man bất tỉnh luôn chứ làm gì có thuốc mê mà chỉ mất ý thức...? Công an nên điều tra theo hướng khác, có lẽ bị tống tiền hoặc nợ nần làm ăn gì đó, hoặc xù hụi cũng nên. Thật khó tin đây là vụ cướp bằng thuốc... "lú lẫn".

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên