09/12/2015 17:03 GMT+7

Lật tẩy chiêu dùng thẻ tín dụng giả của nhóm người Hàn Quốc

KHÔI NGUYÊN
KHÔI NGUYÊN

TTO - Sau khi có thông tin cảnh báo từ ngân hàng, cơ quan công an điều tra xác định được thông tin thẻ tín dụng mà nhóm khách Hàn Quốc dùng mua hàng là của chủ thẻ bên Mỹ.

Ông Hwang Inchan tại cơ quan công an

Ngày 9-12, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tạm giữ một người đàn ông Hàn Quốc để điều tra về hành vi dùng thẻ tín dụng giả mua hàng tại cửa hàng Thế Giới Di Động, đồng thời phối hợp với Bộ Công an để điều tra mở rộng vụ án.

Trước đó, sáng 5-12, có 3 người gồm 2 người đàn ông Hàn Quốc và 1 phụ nữ Việt Nam đến cửa hàng Thế Giới Di Động trên đường Phan Đình Phùng, P.2, TP Đà Lạt để xem hàng. 

Sau khi chọn hàng, nhóm khách này yêu cầu nhân viên cửa hàng về việc cà thẻ trả tiền, đề nghị cửa hàng bố trí cho một phòng riêng, không có camera vì sợ lộ mật khẩu. Hai người Hàn Quốc đã được chấp thuận đề nghị, vào phòng kín để quẹt thẻ.

Sau hơn một giờ, 2 người Hàn Quốc ra khỏi phòng kín với 3 hóa đơn được xuất ra từ máy POS có giá trị tổng cộng 10.200.000 đồng. 

Sau khi nhóm khách đã đi khỏi, hệ thống cảnh báo an toàn thẻ của Trung tâm thẻ thuộc Ngân hàng BIDV tại Hà Hội thông báo đến nhân viên phụ trách thẻ BIDV tỉnh Lâm Đồng về những nghi vấn liên quan đến lừa đảo trong thanh toán thẻ tín dụng quốc tế.

Vụ việc được báo đến Phòng cảnh sát điều tra trật tự xã hội (PC45) Công an Lâm Đồng. Ngay sau đó người đàn ông Hàn Quốc có tên Hwang Inchan (sinh năm 1974) được mời về cơ quan để làm việc.

Thông tin do Ngân hàng BIDV và biên lai hóa đơn do cửa hàng Thế Giới Di Động cung cấp cho thấy giao dịch đã hoàn thành, nhóm đối tượng đã dùng thông tin tài khoản tín dụng quốc tế của một khách hàng tại Mỹ để thanh toán trên máy POS. 

Đến ngày 8-12, ông Hwang đã thừa nhận cùng người đàn ông họ Cha (ông Hwang chỉ biết họ của người đàn ông này) dùng thông tin tài khoản tín dụng quốc tế sao chép lên phôi thẻ trắng rồi cà trên máy POS để thanh toán.

Ông Hwang cà thẻ, người phụ nữ có nhiệm vụ tìm địa điểm có thanh toán qua máy POS, tổ chức mua hàng có giá trị cao rồi đem bán lấy tiền chia nhau.         

Từ thông tin Công an Lâm Đồng cung cấp, Cục C50 (Bộ Công an) đã phối hợp làm rõ người phụ nữ đi cùng ông Hwang. Người này tên thật là Hoàng Thị Thu Hà (sinh năm 1977, trú tại quận Tân Bình, TP.HCM.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Hà thừa nhận liên quan. Hà cũng khai nhận người đàn ông họ Cha có tên thật là Kim Sun Sig (sinh năm 1972). Cơ quan điều tra đang tiếp tục truy tìm nghi can này để điều tra. 

KHÔI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên