02/11/2016 14:47 GMT+7

Lật tàu ở Indonesia, 21 người chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Ngày 2-11, một chiếc tàu cao tốc chở theo 93 người bị lật ngoài khơi Batam, Indonesia. Tính đến thời điểm này, đã có 21 người được xác nhận thiệt mạng. Nguyên nhân bước đầu do thời tiết xấu.

Người dân đứng xem tàu cứu hộ đi cứu nạn nhân lật tàu - Ảnh: thejakartapost.com
Người dân xem tàu cứu hộ đi cứu nạn nhân vụ lật tàu ngày 2-11 ở Batam - Ảnh: The Jakarta Post

Theo tờ The Jakarta Post, vào lúc gặp nạn, chiếc tàu đang chở người lao động Indonesia đi làm ở Malaysia về. 

Thông tin mới nhất từ các quan chức ở Batam cho biết ít nhất 21 hành khách thiệt mạng, 34 người mất tích, 38 người sống sót. Hiện các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người bị nạn.

Một trong những người sống sót, ông Haryanto, 51 tuổi, cho biết chiếc tàu khởi hành từ Selingi, Johor Bahru, Malaysia vào lúc 3g sáng để về Batam. "Sau hai giờ, tàu gặp mưa lớn và sóng rất mạnh", ông kể. 

Quan chức cảnh sát Sambudi Gusdian cho biết họ đang điều tra những người có trách nhiệm trong vụ tai nạn. Bước đầu họ nghi ngờ chiếc tàu này chở quá tải và chuyến đi này diễn ra bất hợp pháp.

Indonesia có tới hơn 17.000 hòn đảo, do đó giao thông đường thủy đóng vai trò cực kỳ quan trọng tại quốc gia này. Tuy nhiên các tai nạn chết người liên tiếp xảy ra do các quy định an toàn lỏng lẻo, tàu thuyền thường xuyên chở quá tải.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên