05/08/2016 17:42 GMT+7

​Lập tổ giám sát nhân dân về môi trường ở bãi rác Đông Thạnh

Q.KHẢI - T.LONG
Q.KHẢI - T.LONG

TTO - Ngày 5-8, UBND xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM, cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP tổ chức cho người dân trên địa bàn trực tiếp xem quy trình xử lý rác tại bãi rác Đông Thạnh và công bố tổ giám sát môi trường.

Tổ giám sát gồm 20 thành viên do ông Trần Văn Tấn, phó chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, làm tổ trưởng. Trong tổ có 8 người dân đang sinh sống trên địa bàn.

Sáng cùng ngày, người dân trực tiếp quan sát quy trình xử lý của nhà máy xử lý rác thải y tế, công nghiệp nguy hại công suất 21 tấn/ngày, hoạt động từ năm 2011.

Theo chỉ đạo của UBND TP, nhà máy này phải di dời khu liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp, huyện Củ Chi, và chuyển đổi công nghệ xử lý tiên tiến (đốt plasma) sau khi  xây dựng và đưa vào vận hành nhà máy mới trong thời gian 12 tháng.

Sau khi được quan sát, một số người dân đề nghị trong quá trình chờ nhà máy xử lý rác di dời, phải tiếp tục kiểm soát khói thải. Người dân cũng cho biết trợ cấp cho người dân 25.000 đồng/người/tháng đã bị ngưng.

Đại diện Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị cam kết thực hiện di dời nhà máy theo đúng chỉ đạo của UBND TP. Về mức trợ cấp cho người dân, vị đại diện này cho biết đang đề xuất tăng lên, hiện Sở Tài chính TP đang thẩm định, sau khi mức hỗ trợ mới được duyệt người dân sẽ được truy lĩnh.

Q.KHẢI - T.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên