26/08/2010 07:58 GMT+7

Lập phương án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa

H.VĂN - Q.THANH
H.VĂN - Q.THANH

TT - UBND TP.HCM vừa chỉ đạo UBND Q.Bình Tân chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng phương án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa, trình UBND TP thông qua trước khi trình HĐND TP.

* Dự kiến đến năm 2015 dời xong mồ mả

5hBFW6sS.jpgPhóng to
Một góc nghĩa trang Bình Hưng Hòa - Ảnh: P.P.H.

Theo đó, giao UBND Q.Bình Tân làm chủ đầu tư thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng. Trong đó, cần xác định rõ nguồn vốn để xây dựng lại chùa, xây dựng tháp lưu giữ hài cốt sau khi hỏa táng và từng công trình, dự án khác, ưu tiên tập trung xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Về việc bốc mộ di dời, tất cả các ngôi mộ chôn cất trên phần đất do Công ty Môi trường đô thị TP quản lý thì hỏa táng, không cải táng. Riêng các ngôi mộ chôn cất trên đất của cá nhân, các hội đoàn thì vận động, thuyết phục bốc mộ ưu tiên hỏa táng, nếu không hỏa táng thì cải táng ở ngoại thành theo quy hoạch của TP.

Theo ông Cao Văn Phần - phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân, nghĩa trang Bình Hưng Hòa có diện tích khoảng 60ha với trên 70.000 ngôi mộ. Xung quanh nghĩa trang có khoảng 250.000 người dân sinh sống trong điều kiện ô nhiễm nặng nề về không khí và nguồn nước nên Q.Bình Tân đã có kiến nghị ngưng chôn cất và di dời nghĩa trang từ nhiều năm nay. Còn khi nào ngưng chôn cất để di dời nghĩa trang thì phải chờ quyết định của UBND TP.

Theo đề xuất của Q.Bình Tân, việc di dời mồ mả sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2015 với tổng kinh phí 1.445 tỉ đồng.

H.VĂN - Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên