30/03/2017 18:43 GMT+7

​Lập đường dây nóng giải cứu dưa hấu bỏ ruộng

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Thêm một lần nữa các cấp chính quyền và đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ngãi lại ra tay giúp đỡ người trồng dưa hấu ở tỉnh này thoát khỏi tỉnh cảnh không bán được dưa.

Bán dưa hấu ủng hộ đồng bào miền trung, 2.000 đồng/kg - Ảnh: TRẦN MAI
Bán dưa hấu ủng hộ đồng bào miền trung, 2.000 đồng/kg - Ảnh: TRẦN MAI

Thậm chí, UBND huyện Bình Sơn còn lập đường dây nóng để mong các cơ quan doanh nghiệp và mạnh thường quân khắp cả nước có thể liên hệ để giúp nông dân giải quyết số dưa tồn đọng lên đến cả nghìn tấn và không có người mua dù giá còn dưới 1.000 đồng/kg.

Theo thống kê của UBND huyện Bình Sơn, tổng diện tích dưa của toàn huyện vụ này khoảng 385ha, trong đó có khoảng 120ha đến đợt thu hoạch nhưng không có đầu ra. Tương tự là tỉnh cảnh của huyện Sơn Tịnh, TP Quảng Ngãi…

Ông Nguyễn Quang Trung phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết: Huyện đã lập đường dây nóng giải cứu dưa 0914350326 để các tổ chức cá nhân cả nước dễ liên hệ để giải cứu dưa giúp bà con nông dân.

Không khí diễn ra rất khẩn trương vì thời tiết Quảng Ngãi đang vào những ngày mưa  - Ảnh: TRẦN MAI
Không khí diễn ra rất khẩn trương vì thời tiết Quảng Ngãi đang vào những ngày mưa - Ảnh: TRẦN MAI

Song song với việc lập đường dây nóng giải cứu dưa thì đoàn viên thanh niên trong tỉnh cũng đã vào cuộc.

Anh Đặng Minh Thảo, bí thư tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết đã bao nhiêu lần giúp người dân giải cứu dưa hấu và nông sản rồi. Nhưng bà con vẫn không dừng lại vẫn tiếp tục canh tác. Tỉnh đoàn cũng rất buồn vì chuyện này.

Tuy nhiên "cầm lòng không đặng", anh Thảo đã chỉ đạo cho các cơ sở đoàn trực thuộc vào cuộc giúp dân: "Dù vậy cũng chẳng thể nào đứng nhìn bà con điêu đứng... Tỉnh Đoàn sẽ kêu gọi các cơ sở Đoàn đại học Phạm Văn Đồng, cao đẳng y tế Đặng Thuỳ Trâm, đạo học Tài Chính Kế toán, các Huyện Đoàn tổ chức các điểm bán giúp dưa hấu cho bà con".

Bạn Bùi Thị Ánh Tuyết, một trong số sinh viên tham gia bán dưa hấu giúp dân chia sẻ: "Qua báo đài, tụi em biết hiện không chỉ giá còn 1.000 đồng/kg, mà nhiều hộ bán không được vì không có người mua. Dẫn đến nhiều ruộng dưa của người dân đang chín có nguy cơ bị hư hỏng. Cho nên cùng với các bạn trong trường mang về đây bán giúp cho một số người dân ở xã Tịnh Hiệp, với giá bán 2.000 đồng/kg".

Nhiều người dân ở các huyện nghe tin cũng đã tìm đến những điểm bán dưa để mua giúp. Cô Bùi Thị Hảo, dừng xe ve chai bên đường ghé vào điểm bán dưa trước Trường Đại học Phạm Văn Đồng mua hai trái dưa hơn 10kg cho biết: “Tôi nghe thông tin cũng xót cho bà con nên ghé mua trái dưa mong giải quyết phần nào khó khăn ban đầu. Mình cũng nghèo nên hiểu, mất vụ dưa với nông dân lớn lắm”.

Tình cảnh dưa chín rục mà không có người mua còn cả nghìn tấn cả được giải cứu - Ảnh: TRẦN MAI
Tình cảnh dưa chín rục mà không có người mua còn cả nghìn tấn cả được giải cứu - Ảnh: TRẦN MAI

Năm tấn dưa hấu đến tuổi thu hoạch nhưng không có người mua được các bạn đoàn viên thanh niên giải cứu, nông dân Đặng Bình vừa bán dưa vừa cảm ơn những người mua và các bạn đoàn viên thanh niên đã chung tay giúp đỡ mình.

Cũng theo ông Bình, hiện tại người trồng dưa càng thêm khốn khổ khi mấy ngày qua Quảng Ngãi liên tục đổ mưa, nhiều diện tích dưa đã bắt đầu nứt rộ không kiểm soát. Mỗi ngày trôi qua người dân lại thêm khốn khó.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên