08/01/2016 09:14 GMT+7

​Lập điểm kiểm tra chuyên ngành tại cửa khẩu Tân Thanh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Trong năm 2015, tổng số tờ khai phải kiểm tra chuyên ngành qua Chi cục Hải quan Tân Thanh là trên 13.000 bộ tờ khai với kim ngạch đạt gần 100 triệu USD.

Ngày 6-1, Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn khai trương địa điểm kiểm tra chuyên ngành tại cửa khẩu Tân Thanh với sự tham gia của 5 lực lượng chức năng là Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng II, Chi cục Kiểm dịch động vật vùng Lạng Sơn, Kiểm dịch y tế tỉnh Lạng Sơn, Viện Vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia và Viện Dệt may.

Theo Tổng cục Hải quan, đây là địa điểm kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu đầu tiên được thực hiện tại một trong những cửa khẩu biên giới đường bộ, nơi có hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc đối tượng kiểm tra chuyên ngành cao nhất cả nước. Khoảng 90% hàng hóa xuất nhập khẩu tại đây thuộc đối tượng kiểm tra chuyên ngành.

Đại diện Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn cho biết, việc triển khai địa điểm kiểm tra chuyên ngành tại cửa khẩu Tân Thanh sẽ giúp cơ quan hải quan kịp thời trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ đối với các trường hợp tờ khai doanh nghiệp không đạt chất lượng, tờ khai chưa xuất trình hàng hóa để kiểm tra, tờ khai lô hàng có địa điểm bảo quản không đúng với địa điểm đăng ký với cơ quan hải quan, ngăn chặn kịp thời những lô hàng không đạt chất lượng.

Sự phối hợp trong công tác quản lý thông qua đầu mối các đơn vị, cơ quan kiểm tra chuyên ngành sẽ nắm được tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp về kiểm tra chuyên ngành; đặc biệt giúp cơ quan kiểm tra chuyên ngành chủ động trong việc lấy mẫu và thông báo kết quả kiểm tra.

Đối với doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí phát sinh, không phải đi lại nhiều lần; thời gian thông quan nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất, nhập khẩu.

Theo Hải quan tỉnh Lạng Sơn, trong những năm qua, các mặt hàng nhập khẩu có ảnh hưởng tới sức khỏe con người do các doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu qua Chi cục Hải quan Tân Thanh chủ yếu là hoa quả tươi, hoa quả khô, nông sản, thủy sản cùng nhiều loại hàng hóa chuyên ngành khác. Trong năm 2015, tổng số tờ khai phải kiểm tra chuyên ngành qua Chi cục Hải quan Tân Thanh là trên 13.000 bộ tờ khai với kim ngạch đạt gần 100 triệu USD.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên