12/09/2016 07:58 GMT+7

Lắp đặt đèn tín hiệu đường bộ chưa hợp lý

THƯƠNG HOÀNG
THƯƠNG HOÀNG

TTO -Nhiều người dân phản ảnh hơn một năm nay, đèn tín hiệu đường bộ đặt tại vị trí các đường ngang Hiệp Bình, đường ngang Cá Sấu Hoa Cà, đường ngang chùa Ưu Đàm thuộc P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức, TP.HCM) chưa hợp lý nên xảy ra tình trạng khi chờ đèn đỏ, người và phương tiện giao thông dừng chờ trên đường ngang.

Người dân dừng chờ đèn đỏ trên đường ngang Hiệp Bình (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: THƯƠNG HOÀNG
Người dân dừng chờ đèn đỏ trên đường ngang Hiệp Bình (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: THƯƠNG HOÀNG

“Tại đường ngang Hiệp Bình đã có trường hợp tàu phải dừng lại vì tình trạng ùn tắc tại đường ngang. Đèn tín hiệu thiếu hợp lý khiến tình hình giao thông tại các vị trí đường ngang mất an toàn” - một nhân viên đường sắt nói.

Đại diện Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho biết sau khi tuyến đường Phạm Văn Đồng thông xe, các đường ngang được nâng cấp mở rộng và lắp đặt đèn tín hiệu giao thông đường bộ. Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã phản ảnh với đoàn kiểm tra an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM, sau đó Sở GTVT đã có văn bản báo cáo về tình hình an toàn giao thông tại các đường ngang, trong đó kiến nghị Khu quản lý giao thông đô thị số 2 di dời các đèn tín hiệu phía sau các đường ngang trên.

Giải pháp trước mắt để khắc phục tình trạng trên, Công ty cổ phần thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn đã phối hợp cùng cơ quan quản lý đường bộ kết nối tín hiệu đường sắt - đường bộ tại đường ngang Hiệp Bình, khi có tàu sắp qua đường ngang, người và các phương tiện lưu thông dừng trước cột đèn tín hiệu đường sắt.

THƯƠNG HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên