10/10/2017 14:26 GMT+7

Lắp camera trên xe để chống hướng dẫn viên “chui”

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Đà Nẵng muốn lắp đặt camera trên ôtô du lịch như là điều kiện về kinh doanh vận tải bằng ôtô để tăng cường giám sát, kiểm tra các hoạt động hướng dẫn viên du lịch trái phép trên xe.

*** Error ***
 

Ngày 9-10, ông Trần Chí Cường, phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết sở đã kiến nghị UBND TP chỉ đạo các ngành chức năng quy định việc lắp đặt camera trên ôtô du lịch như là điều kiện về kinh doanh vận tải bằng ôtô để tăng cường giám sát, kiểm tra các hoạt động hướng dẫn viên du lịch trái phép trên xe.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP Đà Nẵng còn kiến nghị TP chỉ đạo ngành công an tăng cường quản lý người nước ngoài được cấp thị thực doanh nghiệp vào làm việc với doanh nghiệp tại VN, nhưng hoạt động trái mục đích nhập cảnh so với thị thực được cấp.

Theo ông Cường, tại Đà Nẵng có một số đối tượng sử dụng nhiều hình thức tinh vi và có sự móc nối giữa các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên lái xe để hoạt động trái phép nhằm trục lợi.

Một số trường hợp khó có cơ sở để xử lý hành vi hoạt động trái mục đích nhập cảnh, đặc biệt với người nước ngoài nhập cảnh vào VN bằng thị thực doanh nghiệp dưới hình thức chuyên gia, khảo sát du lịch, hỗ trợ chăm sóc du khách nhưng thực chất là để tham gia điều hành hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp.

Trong chín tháng đầu năm nay, thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện 14 trường hợp người Trung Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật và xử phạt 4 người quốc tịch Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) có hành vi hướng dẫn du lịch “chui” trên 77 triệu đồng.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đã xử phạt 25 trường hợp vi phạm trong hoạt động lữ hành với số tiền hơn 370 triệu đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2016.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên