27/01/2015 17:00 GMT+7

​“Lão hóa” phòng the

TDV
TDV

Với nét văn hóa phương Đông, “phòng the” là chuyện hết sức tế nhị, chỉ có thể nhỏ to tâm sự với người bạn đời, bạn tình của mình.

Dù không bàn luận rộng rãi, nhưng ai cũng hiểu chuyện “gần gũi” vợ chồng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, nhịp sống hối hả khiến “lửa yêu” nhanh chóng tắt ngấm. Chưa kể đến yếu tố thời gian sẽ làm “lão hóa” phòng the. Hạnh phúc gia đình từ đây cũng bắt đầu rạn nứt và có nguy cơ đổ vỡ.

Tắt “lửa yêu”

Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ khi bước qua tuổi trung niên, đặc biệt là giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Một số chị em cảm thấy đau rát, khô hạn mỗi khi “gần gũi”, dần dà đâm ra sợ quan hệ. Một số không còn cảm thấy hứng thú với chuyện ấy, hoặc khi giao hợp cũng khó đạt đến đỉnh.

qYf9T1zm.jpg

Theo kết luận các nghiên cứu khoa học khẳng định: Nguyên nhân là do suy giảm sinh lý – Một giai đoạn mà hầu như người phụ nữ nào cũng phải trải qua.

Suy giảm sinh lý nữ

Sinh lý nữ được điều tiết bởi một hệ thống dẫn truyền từ não bộ đến các vùng như vùng dưới đồi (thuộc não bộ), tuyến yên, buồng trứng…

Suy giảm sinh lý do rối loạn, mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, tập trung chủ yếu vào 3 nội tiết tố chính là estrogen, progesterone và testosterone.

Suy giảm sinh lý biểu hiện qua 3 triệu chứng tình dục điển hình là giảm ham muốn tình dục; khô âm đạo và khó đạt khoái cảm cùng 9 triệu chứng toàn thân là rối loạn kinh nguyệt; bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm, mất ngủ; mệt mỏi, khó tập trung; lo âu, căng thẳng, suy giảm trí nhớ, thay đổi tính tình; bệnh tim mạch; đau nhức xương, loãng xương; đau đầu; tóc rụng và tăng cân.

Chống “lão hóa” phòng the

Một khảo sát gần đây cho thấy: Trong 4/5 các cuộc hôn nhân, những ông chồng đề cao và mong muốn hưởng thụ tình dục nhiều hơn. Sự lệch pha, lão hóa, lãnh cảm sớm của các bà vợ khiến đàn ông chán ngán.

Sự hài hòa tình dục có ý nghĩa đối với cuộc sống và hạnh phúc gia đình. Do vậy, chị em cần chăm sóc bản thân đúng cách để có thể đối mặt và vượt qua suy giảm sinh lý.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra phụ nữ tuổi 30-40 sung mãn nhất trong chuyện tình dục. Tuy nhiên ngày nay phụ nữ có xu hướng lão hóa sớm. Vì vậy các chị em cần chủ động tìm hiểu thông tin, sớm ngăn ngừa suy giảm sinh lý nữ ngay từ trong độ tuổi sinh sản.

Một trong những giải pháp tối ưu chính là chế độ dinh dưỡng hợp lý. Phụ nữ nên ăn, uống các sản phẩm từ đậu nành vì có chứa isoflavon, giúp sản sinh hormone estrogen. Hạn chế ăn thịt đỏ, ăn nhiều rau xanh, trái cây mọng nước (nho, dâu tây..), hải sản (hàu, sò huyết, cá…)

Đồng thời nên giữ chế độ tập luyện thân thể vừa sức như chơi thể thao, tập thể dục, đi bộ, khiêu vũ…; giữ tinh thần sảng khoái, vui vẻ.

Thực phẩm chức năng Viên uống Hoa Thiên là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần: Tinh chất mầm đậu tương, L-cystine, Quy râu, Ngưu tất, Thục địa, Ích mẫu, Lô hội, Omega 3,6, Vitamin E, Vitamin C, Collagen… giúp bổ sung estrogen thực vật, tăng cường nội tiết tố nữ đồng thời giúp: - Tăng cường sinh lý nữ, hỗ trợ giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh - Giúp bổ máu, tăng cường lưu thông máu, khắc phục tình trạng khó ngủ, mất ngủ. - Giúp hạn chế lão hóa da, cải thiện tình trạng nhăn da, khô, sạm để làn da được đàn hồi, căng mịn và trắng sáng.

Viên uống Hoa Thiên  - tăng cường nội tiết, bí quyết trẻ đẹp

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: www.vienuonghoathien.com. Số GPQC: 1043/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên