18/06/2017 20:00 GMT+7

Lao công bí ẩn: Vũ Ngọc Ánh đóng cảnh nóng vì thương nhân vật

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Chỉ là nhân vật phụ, xuất hiện chủ yếu trong 10 tập đầu, nhưng sẽ khiến người xem day dứt, ám ảnh về một số phận đầy đau thương - Vũ Ngọc Ánh chia sẻ như vậy về vai diễn mới của cô.

Vũ Ngọc Ánh và Tuấn Trần trong phim Lao công bí ẩn -Ảnh: ĐPCC
Vũ Ngọc Ánh và Tuấn Trần trong phim Lao công bí ẩn -Ảnh: ĐPCC

Đó là vai diễn trong bộ phim truyền hình mới Lao công bí ẩn. Tập 1 của phim vừa lên sóng lúc 22h ngày 17-6 trên HTV9.

* Cụ thể hơn, vì sao phim lại khiến người xem day dứt?

- Trong phim, nhân vật của Ánh hóa thân cũng có tên Ngọc Ánh. Cô gái tội nghiệp này bị cha dượng xâm hại nhiều lần trong chính ngôi nhà của mình. Quá sợ hãi, cô phải bỏ trốn, đến làm việc trong quán cà phê nhưng vẫn bị người đàn ông tội lỗi ấy tìm đến.

Những tưởng cuộc đời cô sẽ bớt khổ khi cô được một giám đốc giúp đỡ, cho vào làm việc ở công ty ông ta. Nhưng ai ngờ, đó là một cạm bẫy “quấy rối” khác mà cô gái trẻ ấy vướng vào.

Dù vùng vẫy, phản ứng kịch liệt nhưng rồi Ngọc Ánh trong phim cứ bị cái bẫy ấy siết chặt, chặt đến mức cô đã phải tìm đến cái chết để giải thoát cho mình.

* Tham gia vào phim có chủ đề “ấu dâm, lạm dụng tình dục”, người diễn viên không chỉ cần kỹ năng diễn xuất mà phải đối diện với việc đóng cảnh nóng. Là diễn viên chưa qua trường lớp, liệu Ánh nghĩ mình có đảm đương nổi?

- Ban đầu, nghe giới thiệu nhân vật phụ, lại phải diễn nhiều cảnh nóng, nên tôi hơi ngại và đã từ chối. Nhất là phim này có người yêu  tôi (diễn viên Anh Tài) tham gia một vai cũng tương đối quan trọng. 

Nhưng sau một đêm đọc kỹ kịch bản, tôi thương nhân vật này quá nên đã thuyết phục người yêu để mình tham gia.

Ban đầu Anh Tài cũng không vui đâu nhưng thấy tôi cương quyết cũng đồng ý. Tôi có bày tỏ với đạo diễn về những băn khoăn của mình khi đóng cảnh nóng, đạo diễn cười nói rằng: “Yên tâm, đảm bảo không bị thiệt. Cảnh nóng rất nghệ thuật".

So với những vai diễn khác của tôi, Ngọc Ánh trong phim này là vai bi kịch nhất. Vì thế việc nuôi cảm xúc không đơn giản. Tôi cố gắng nhập tâm, sống trong hoàn cảnh của nhân vật suốt thời gian dài để thấu hiểu nhân vật.

Hầu như ngày nào ra phim trường tôi cũng khóc. Khóc từ sáng đến tối. Khóc mệt đừ đến  nỗi những cảnh quay cuối không thể khóc được, tôi phải xin đạo diễn cho nghỉ ngơi một chút lấy lại tinh thần rồi khóc tiếp.

* Tình trạng ấu dâm, xâm hại tình dục… đang là vấn nạn nhức nhối trong xã hội. Cô gái trong phim đã chọn cái chết để giải quyết vấn đề,  Ngọc Ánh nghĩ gì về điều này?

- Là phụ nữ và mơ ước sau này có một cô con gái nên tôi rất quan tâm đến vấn nạn này qua sách báo, truyền hình. Tôi cũng đã có dịp đi đến các địa phương vùng sâu vùng xa và chứng kiến tình trạng nhận thức của nhiều người bị hạn hẹp do nghèo khổ, ít tiếp cận thông tin.

Như nhân vật Ngọc Ánh trong phim, sai lầm của cô gái trẻ này đó là không dám nói ra vấn đề của mình khiến cuộc sống của cô rơi vào bế tắc không lối thoát.

Tôi tin, nếu cô nói ra chuyện này với bạn bè, với người yêu, và cả với pháp luật thì hẳn sẽ có cách giải quyết. Sự im lặng, tìm đến cái chết của cô ấy đã kéo theo nhiều bi kịch cho người yêu của cô và gia đình về sau…

Vũ Ngọc Ánh (vai Ngọc Ánh) trong phim Lao công bí ẩn -Ảnh: ĐPCC
Vũ Ngọc Ánh (vai Ngọc Ánh) trong phim Lao công bí ẩn -Ảnh: ĐPCC

Cuộc chiến của nạn nhân bị quấy rối tình dục

Ngọc Ánh chỉ là một nạn nhân trong các nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục trong công sở. Một nạn nhân khác và cũng là nhân vật chính trong phim là Thụy An. Cô gái này bị các đồng nghiệp nam quấy rối và gài bẫy vào khách sạn.

Trong một tình huống trớ trêu, giám đốc của công ty là Thiên Vũ cũng là nạn nhân của việc gài bẫy này. Kết quả, Thụy An có con ngoài ý muốn với Thiên Vũ. Cô còn bị vợ của Thiên Vũ là Tố Như hãm hại phải vào tù.

Ra tù, Thụy An đã cải trang thành lao công vào làm việc tại công ty của Tố Như, tìm cách trả thù và giúp đỡ những cô gái bị quấy rối tình dục, trong đó có Ngọc Ánh.

Phim dài 30 tập do đạo diễn Nguyễn Quang Minh thực hiện, với sự tham gia của diễn viên Lương Thế Thành, Diệp Bảo Ngọc, Phương Anh Đào, Yaya Trương Nhi, Quốc Cường, Tuấn Trần…

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên