29/09/2016 06:53 GMT+7

Lãnh đạo TP.HCM thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

THANH BÌNH
THANH BÌNH

TTO - Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ nghiên cứu hỗ trợ hoàn thiện bệnh viện huyện Mường Ảng; đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn khách du lịch đến với Điện Biên…

Ông Lê Thanh Hải chia sẻ với lãnh đạo và cán bộ tỉnh Điện Biên tại buổi thăm và làm việc chiều 28-9 - Ảnh: THANH BÌNH

Tại buổi đến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan của Tỉnh Điện Biên vào chiều ngày 28.9, đoàn cán bộ TP.Hồ Chí Minh gồm ông Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM, ông Lê Thanh Hải – Nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Lê Hoàng Quân – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Văn Đua – nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM và lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp TP.HCM đã dành nhiều thời gian trao đổi thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương trong thời gian vừa qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hải cho rằng: “nói đến Điện Biên người ta nghĩ ngay đến chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, làm nên mốc son lịch sử to lớn của dân tộc, nhưng hiện vẫn còn những khó khăn. TP.HCM - “TP vì cả nước cùng cả nước” – đã và sẽ cùng góp tay chăm lo cho các dân tộc anh em ngày một phát triển, được ấm no, hạnh phúc. Điện Biên với TP.HCM tuy xa mà gần, chia sẻ với nhau không chỉ những điều tốt đẹp mà cả những khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển.

Ông Trần Văn Sơn – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên cảm ơn và trân trọng tình cảm của lãnh đạo, nhân dân TP.HCM trong nhiều năm qua đã quan tâm, chia sẻ kịp thời trước những khó khăn, hỗ trợ cả vật chất, tinh thần, kinh nghiệm công tác cho tỉnh Điện Biên, giúp nhau cùng phát triển.

Ông Tất Thành Cang phát biểu, trao đổi về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM tại cuộc thăm làm việc với tỉnh Điện Biên chiều 28-9 - Ảnh: THANH BÌNH

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Tất Thành Cang cho rằng đoàn cán bộ TP đã được nghe trao đổi nhiều nội dung, kinh nghiệm rất bổ ích do lãnh đạo tỉnh thông tin.

Về phần mình, TP.HCM dù đạt được những kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua nhưng vẫn còn một số khó khăn như quá tải hạ tầng kỹ thuật, dân số tăng, số lượng học sinh tăng, chăm sóc y tế cho người dân cũng còn nhiều bất cập… TP đang cố gắng khắc phục.

Về những nội dung được tỉnh trao đổi và đề nghị, TP sẽ nghiên cứu chia sẻ hỗ trợ như hoàn thiện bệnh viện huyện Mường Ảng (giai đoạn 2) với kinh phí khoảng 65 tỷ đồng; đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn khách du lịch đến với Điện Biên…

Cũng tại buổi làm việc, thay mặt đoàn cán bộ TP.HCM, ông Tất Thành Cang gửi tặng tỉnh Điện Biên 2 tỷ đồng từ tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.

Dịp này, báo Tuổi Trẻ cũng gửi tặng Tỉnh Đoàn Điện Biên 200 triệu đồng cho 100 em thuộc chương trình học bổng “Ngăn dòng bỏ học” do báo Tuổi Trẻ phát động.

THANH BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên