09/12/2016 19:55 GMT+7

Lãnh đạo PVN đi nước ngoài không về có thể bị sa thải

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí VN PV Power (thuộc Tập đoàn Dầu khí VN) cho biết đã đến nhà tìm ông Lê Chung Dũng nhưng vẫn không xác định được tung tích.

Đồng thời, vị này cũng cho biết PV Power cũng đã liên hệ với trường học nơi ông Dũng đăng ký học khóa dự bị MBA tại Đại học SP Jain School Of Management (Singapore) như ông Dũng cung cấp nhưng cũng chưa có kết quả.  

Hiện PV Power vẫn đang xác minh thêm thông tin và sẽ có hướng xử lý với trường hợp này. 

Trong khi đó, theo một nguồn tin khác cũng từ PV Power, do ông Dũng vắng mặt trong thời điểm bổ nhiệm lại chức vụ lãnh đạo, nên theo quy định quản lý cán bộ, ông Lê Chung Dũng không được bổ nhiệm lại và không còn là Phó Tổng giám đốc của PV Power.  

“Ông Dũng không được bổ nhiệm lại nên sẽ trở thành người lao động bình thường. Hiện chúng tôi đã yêu cầu ông Dũng quay lại giải trình về lý do nghỉ vô tổ chức, vô kỷ luật, nếu không sẽ xử theo đúng quy định pháp luật. Công văn tổng công ty gửi đi nhưng tới giờ không hề nhận được phản hồi từ ông Dũng” - nguồn tin này cho biết.

Được biết, đơn xin nghỉ đi học nước ngoài của ông Dũng là do người nhà gửi đến công ty. Thời kỳ đầu PV Power đã liên lạc điện thoại liên tục và sau đó gửi email cho ông Dũng, nhưng đều không nhận được phản hồi.

Nguồn tin này cũng cho biết trong trường hợp ông Dũng không về giải trình, quá thời hạn, tổng công ty sẽ có quyết định sa thải theo đúng trình tự, quy định, nội quy của Tổng công ty, Luật lao động.

Theo đó, trong tuần tới Tổng công ty Điện lực Dầu khí sẽ có cuộc họp liên quan tới vụ việc của ông Dũng và sẽ có bước xử lý tiếp theo.

Đánh giá về quá trình hoạt động của ông Dũng, nguồn tin này cho biết ông Dũng làm việc bình thường và không có sai phạm gì. Tuy nhiên, vì xin nghỉ phép để đi học nước ngoài mà không được sự đồng ý là việc làm vô tổ chức nên sẽ xử lý trách nhiệm như một lao động bình thường.

Được biết, ông Lê Chung Dũng nguyên Phó TGĐ Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC) dưới thời kỳ ông Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch và ông Vũ Đức Thuận làm Tổng giám đốc. Sau đó, ông Dũng được điều động và bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam từ tháng 1-2011.

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên