17/04/2015 12:06 GMT+7

Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ đẽo gốc xà cừ

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Theo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, có 35 cây xà cừ cổ thụ trên các tuyến phố bị xâm hại. Trong số này, phố Kim Mã chiếm nhiều nhất với 18 cây bị đẽo gốc.

Cây xà cừ trên phố Lê Duẩn bị xâm hại - Ảnh: Lâm Hoài

Liên quan tới việc các đối tượng chưa xác định rõ có hành vi xâm hại hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố Hà Nội, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng của thành phố yêu cầu kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi này.

Trước đó, mấy ngày nay, hàng loạt cây xà cừ cổ thụ trên các phố Lê Duẩn, Kim Mã, Láng, Phạm Văn Đồng đã bị các đối tượng lạ mặt chặt vát, đẽo từng mảng lớn ở gốc với đường kính từ vài cm đến vài chục cm.

Theo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, đã có tổng số 35 cây xà cừ cổ thụ trên các tuyến phố này xâm hại. Trong số này, phố Kim Mã chiếm nhiều nhất với 18 cây bị đẽo gốc.

Theo nhận định của công ty công viên cây xanh, các vết đẽo ăn sâu vào tận phần gỗ làm ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng của cây. Hiện công ty đang tiếp tục theo dõi sự ảnh hưởng của việc xâm hại đến quá trình sinh trưởng của cây.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên