04/08/2016 07:57 GMT+7

Lãnh đạo Đắk Lắk lên tiếng về phóng sự phá rừng của VTV

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - VTV24 dẫn lời lãnh đạo tỉnh này khẳng định những thông tin của VTV đưa về việc phá rừng “là có chứ không phải không có".

Hình ảnh trong phóng sự phá rừng
Hình ảnh trong phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk - Ảnh chụp màn hình

Liên quan đến sự việc Công an Đắk Lắk nói VTV dàn dựng phóng sự phá rừng, trong bản tin Chuyển động 24h tối 3-8, VTV24 dẫn lời lãnh đạo tỉnh này khẳng định những thông tin của VTV đưa “là có chứ không phải không có”.

Ngay phần mở đầu của bản tin Chuyển động 24h, VTV cho biết ngay sau khi báo chí đưa thông tin về việc loạt phóng sự phá rừng ở Đắk Lắk của VTV24 có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp thì trong ngày 3-8, phóng viên VTV đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk để phản hồi chính thức về vụ việc này.

VTV cũng dẫn lời ông Nguyễn Tuấn Hà, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, khẳng định: “Đài truyền hình VTV đưa là hoàn toàn có chứ không phải không có. Mình phải khẳng định điều đó. Thứ hai là những vấn đề cần phải xem xét thì sẽ có tính toán để chúng ta có bước kiểm tra lại thông tin. Một việc nữa là đồng chí Thắng (đại tá Phạm Minh Thắng - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk - PV) nói là nói trên báo cáo thẩm tra ban đầu và không có từ nào nói rằng là dàn dựng cả”.

Ông Trần Quốc Cường, phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, cũng phát biểu: “Phóng sự của VTV24 giúp lãnh đạo tỉnh kịp thời phát hiện một số vấn đề có liên quan trong công tác bảo vệ rừng, công tác cán bộ”.

Chiều 2-8, Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông báo kết quả điều tra, xác minh ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh tình hình mua bán, vận chuyển gỗ trái phép được phát trong chương trình Chuyển động 24h trên kênh VTV1, trong đó xác nhận việc tàn phá rừng trên địa bàn là có xảy ra trong thời gian qua.

Tuy nhiên Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết phóng sự của VTV “có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp”.

Trước đó, khoảng 23g đêm 2-8, VTV đăng trên báo điện tử của Đài truyền hình VN (Vtv.vn) bản tin sẽ phát lại phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk của Trung tâm tin tức VTV24. 

Động thái này của VTV được đưa ra sau khi báo chí đăng tải thông tin từ Công an tỉnh Đăk Lăk cho rằng phóng sự phản ánh tình hình mua bán vận chuyển gỗ trái phép được phát trong chương trình Chuyển động 24h trên kênh VTV1 ngày 4 và 5-5-2016 “có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp”.

Trong thông báo của mình, VTV khẳng định: “Thời gian qua, Trung tâm tin tức VTV24 đã phát sóng loạt phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk, những phóng sự phản ánh thực tế phá rừng nghiêm trọng đã được khán giả đặc biệt quan tâm và đánh giá cao.

Tuy nhiên, hôm nay (2-8), một số báo mạng đã đưa ra thông tin không đúng về quá trình tác nghiệp của phóng viên thực hiện vệt phóng sự này.

Để khán giả có thể xem lại và đánh giá chính xác các thước phim về quá trình tác nghiệp của phóng viên, VTV24 sẽ lần lượt phát sóng lại toàn bộ các phóng sự điều tra phá rừng này trong các Bản tin tài chính kinh doanh và Chuyển động 24h”.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên