22/08/2016 20:23 GMT+7

Lãnh đạo Bộ TN-MT tắm biển Cửa Việt

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngay sau khi kết thúc hội nghị báo cáo đánh giá hiện trạng môi trường biển bốn tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo Bộ Tài nguyên - môi trường và tỉnh Quảng Trị đã xuống biển Cửa Việt tắm.

Lãnh đạo Bộ TNMT và UBND tỉnh Quảng Trị tắm biển Cửa Việt trưa 22-8 – ảnh: Quốc Nam
Lãnh đạo Bộ Tài nguyên - môi trường và UBND tỉnh Quảng Trị tắm biển Cửa Việt trưa 22-8 - Ảnh: QUỐC NAM

Trưa 22-8, ngay sau khi kết thúc hội nghị công bố hiện trạng môi trường biển bốn tỉnh miền Trung tại TP Đông Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Võ Tuấn Nhân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cùng nhiều cán bộ lãnh đạo các ban ngành đã ghé một quán hải sản tại Cửa Việt ăn cơm trưa và tắm biển.

Bữa cơm trưa gồm các món tôm, mực, cá biển. Chủ quán cho biết đây là hải sản được người dân địa phương đánh bắt ở vùng biển ven bờ Quảng Trị. Thời gian gần đây người dân địa phương vẫn sử dụng hải sản này như thường.

Ngay trước bữa cơm, dưới cơn mưa tầm tã, lãnh đạo Bộ Tài nguyên - môi trường và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã xuống biển Cửa Việt tắm.

Trước đó, trong hội nghị báo cáo hiện trạng môi trường biển vào buổi sáng, các nhà khoa học thuộc Viện hàn lâm Khoa học Việt Nam cũng như lãnh đạo Bộ Tài nguyên - môi trường đã khẳng định đến thời điểm hiện tại nước biển tại các bãi tắm bốn tỉnh miền Trung bị nhiễm độc bởi chất độc từ Formosa Hà Tĩnh đã an toàn trở lại.

Tuy nhiên, việc hải sản ở vùng biển ven bờ của bốn tỉnh này đã "sạch" chưa thì Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết vẫn chưa nói chính xác được mà phải có thêm kết quả nghiên cứu từ Bộ Y tế và Bộ NN&PTNT.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên