24/03/2016 08:45 GMT+7

Lan Phương dựng kịch từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TT - Sân khấu kịch Hồng Hạc vừa đưa kịch bản Thiên thần nhỏ của tôi (biên kịch - đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện Thiên thần nhỏ của tôi của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh) vào kế hoạch dàn dựng.

Lan Phương (phải) trong vở kịch Visa của sân khấu Hồng Hạc - Ảnh: Hồng Hạc
Lan Phương (phải) trong vở kịch Visa của sân khấu Hồng Hạc - Ảnh: Hồng Hạc

Người được chọn dàn dựng vở này là diễn viên Lan Phương. Ngoài vai trò đạo diễn, Lan Phương cũng sẽ vào vai Hồng Hoa (lúc lớn).

Trong khi đó, diễn viên nhí Trọng Khang - gương mặt được nhiều khán giả yêu thích với vai Tường trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - một lần nữa có duyên với tác phẩm chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh khi thủ vai Kha (lúc nhỏ).

Nói về vở kịch mà lần đầu mình đảm nhiệm vai trò đạo diễn, Lan Phương cho biết: “Thật ra tôi cũng viết kịch bản với ý định dàn dựng. Nhưng đó là một câu chuyện đầy phức tạp.

Sân khấu Hồng Hạc đưa ra kịch bản này gợi ý tôi dàn dựng vì nghĩ rằng tôi thích hợp với những câu chuyện của lứa tuổi thiếu nhi. Tôi đọc qua truyện cũng cảm thấy thích, vì truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lúc nào cũng là những câu chuyện nhẹ nhàng, dễ thương...”.

Để tìm kiếm diễn viên cho vở kịch, sân khấu Hồng Hạc sẽ tổ chức một buổi tuyển diễn viên vào sáng 26-3 tại Trường múa TP.HCM (số 155 bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3). Yêu cầu đối với nữ là từ 8-12 tuổi, nam từ 10-14 tuổi, riêng với nữ thì vai diễn còn yêu cầu khả năng múa - hát bên cạnh năng khiếu diễn xuất.

Q.THI

Trông Khang (vai Tường trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) sẽ vào vai chính trong vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi - Ảnh: ĐPCC
Trông Khang (vai Tường trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) sẽ vào vai chính trong vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi - Ảnh: ĐPCC

 

* Giới thiệu văn hóa dân tộc Cơ Tu đến công chúng

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện - giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng - vừa cho biết sẽ tổ chức giới thiệu văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu ở Đà Nẵng và Quảng Nam đến với người dân, du khách thập phương.

Theo đó, chương trình diễn ra trong ngày 29-3 tại khuôn viên Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú, Q.Hải Châu) với nhiều hoạt động như trưng bày hình ảnh, hiện vật giới thiệu về văn hóa ẩm thực, trang phục, lễ hội, sinh hoạt đời thường của đồng bào dân tộc Cơ Tu với chủ đề Văn hóa dân tộc Cơ Tu - nơi lưu giữ bản sắc cộng đồng; giới thiệu và trình diễn các nghề truyền thống của đồng bào Cơ Tu như: dệt thổ cẩm, đan mây tre, điêu khắc gỗ... Tại lễ hội lần này, du khách còn được xem màn trình diễn cồng chiêng của đồng bào Cơ Tu do các nghệ nhân đến từ xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) biểu diễn ở phía trước sân nhà bảo tàng.

PHAN THÀNH

* Nhật Bản tài trợ Hội An hơn 11 tỉ đồng xây dựng thành phố sinh thái, du lịch

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định phê duyệt dự án hỗ trợ thực hiện thành phố Hội An - thành phố sinh thái do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, trị giá 59.960.000 yen Nhật, tương đương hơn 11,2 tỉ đồng. Dự án được thực hiện từ nay đến tháng 12-2018 trên địa bàn thành phố Hội An (trừ Cù Lao Chàm - xã Tân Hiệp) do UBND tỉnh Quảng Nam làm chủ quản, UBND thành phố Hội An làm chủ dự án.

Mục tiêu của dự án là áp dụng những kinh nghiệm trong việc xây dựng thành phố cộng sinh môi trường nhằm duy trì sự hài hòa của môi trường và phát triển du lịch theo mô hình thành phố Naha (Nhật Bản). Thành phố Hội An sẽ tăng cường các biện pháp phù hợp để đạt được mục tiêu xây dựng thành phố sinh thái.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên