Trở về Tuổi Trẻ Online phiên bản cũ Tại đâyGóp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Lần đầu tiên Thụy Sĩ ra mắt sô cô la màu hồng

07/09/2017 09:25 GMT+7

TTO - Mặc dù màu hồng, nhưng nhà sản xuất sô-cô-la Thụy Sĩ lại muốn gọi nó là màu ruby (hồng ngọc) như để bày tỏ tự hào về thành tựu đạt được sau nhiều kỳ công.

Lần đầu tiên Thụy Sĩ ra mắt sô cô la màu hồng - Ảnh 1.

Sô-cô-la hồng ngọc của hãng Barry Callebaut - Ảnh: BARRY CALLEBAUT AG

Theo hãng tin Bloomberg, một nhà sản xuất sô-cô-la Thụy Sĩ vừa công bố thành tựu đột phá khi tạo ra được một màu hồng tự nhiên cho sản phẩm sô-cô-la sau rất nhiều năm thị trường chỉ có các màu đen, sữa và trắng.

Hãng Barry Callebaut AG, nhà chế biến ca cao lớn nhất thế giới, đã tìm ra một màu sắc tự nhiên mới đầu tiên cho sô-cô-la kể từ khi hãng Nestle SA bắt đầu sản xuất những thanh sô-cô-la màu trắng từ hơn 80 năm trước.

Mặc dù có màu hồng và hương vị trái cây, nhưng nhà sản xuất sô-cô-la tại Zurich vẫn muốn gọi nó là "sô-cô-la hồng ngọc".

Sản phẩm mới được kỳ vọng sẽ góp phần làm tăng doanh số bán của thị trường sô-cô-la toàn cầu vốn được các nhà sản xuất cho là đã chạm đáy.

Trong khi hãng Hershey cắt giảm 15% số nhân sự và hãng Nestle muốn bán đi bộ phận kinh doanh sô-cô-la tại Mỹ của họ, sô-cô-la hồng ngọc được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn trên thị trường trong mùa Valentine năm nay.

Thành tựu mới này được phát triển từ một loại hạt ca cao đặc biệt. Theo giám đốc điều hành Antoine de Saint-Affrique, quá trình nghiên cứu phát triển nó đã diễn ra trong khoảng một thập kỷ qua.

Ngày 5-9 vừa qua, loại sô-cô-la hồng ngọc đã lần đầu ra mắt tại Thượng Hải và có vị dâu tự nhiên. Theo ông Antoine de Saint-Affrique, sản phẩm mới có thể sẽ tạo được sức hút với người tiêu dùng Trung Quốc, thị trường còn khá mới với sô-cô-la.

Công ty Barry Callebaut AG đã thử nghiệm sản phẩm này tại các thị trường Anh, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản thông qua một nghiên cứu khách hàng độc lập do Haystack và Ipsos thực hiện.

Các nhà nghiên cứu của hãng Nestle SA đã tìm ra cách giảm bớt lượng đường trong sô-cô-la tới 40%, nhưng phải đến năm sau các sản phẩm này mới lên kệ.

Hãng Barry Callebaut cũng đã bán ra các loại sô-cô-la có khả năng chịu được nhiệt độ cao và lâu tan chảy hơn, đây vốn là mục tiêu từng được công ty này đeo đuổi trong nhiều thập kỷ mới đạt được.  

Những thành tựu mới trong chế biến, sản xuất sô-cô-la thường phải mất khá nhiều năm do đặc thù câu trúc phức tạp của nó và cả thách thức trong việc duy trì hình dạng (không tan chảy) cũng như mùi vị của nó.
D. KIM THOA