26/06/2013 13:33 GMT+7

Lam Trường "mong em hạnh phúc"

Q.N.  
Q.N.  

TTO - Khán giả khó hiểu khi “anh Hai” Lam Trường giấu đi gương mặt điển trai của mình mà chỉ trưng ra tấm lưng trên bìa album mới nhất vol.14 Mong em hạnh phúc.

NtXAQF8u.jpgPhóng to
Lam Trường trong album mới - Ảnh: L.T. cung cấp
9CyZwv7O.jpgPhóng to
Album Mong em hạnh phúc

“Chọn tấm hình chụp lưng làm hình bìa, Trường thể hiện ý tưởng mong tất cả mọi chuyện vui buồn mình đã trải qua sẽ để lại phía sau” - Lam Trường chia sẻ về ý tưởng cho hình bìa album mới nhất vừa phát hành ngày 25-6.

Dù vậy, Lam Trường nói thêm rằng những gì đã qua sẽ là những kinh nghiệm sống vô cùng quý báu, giúp con người có thể sống vui, sống tốt hơn.

Ngoài việc chọn tấm lưng làm “tiêu điểm”. Lam Trường cũng chọn thực hiện bộ hình bìa album với ánh sáng khá lạ cùng gam màu “nóng” cho album bên cạnh lối diễn khá “lạnh”, có thể khiến khán giả ái mộ liên tưởng đến các nhân vật trong phim hành động viễn tưởng Star Trek.

Trường lý giải đó là "sự trải nghiệm, suy tư, những phút giây trầm mặc sau ánh hào quang sân khấu cũng như trong chuyện tình cảm của chính mình".

Trong cuộc gặp gỡ báo giới nhân dịp ra mắt sản phẩm âm nhạc mới chiều 25-6, Lam Trường không giấu mình đã trải qua những ngày tháng không vui trong đời sống tình cảm và cũng lưu giữ những cảm xúc "không vui nhưng cần thiết" ấy qua hai sáng tác được giới thiệu trong vol.14: Mong em hạnh phúcTình yêu đánh mất.

Dẫu hai ca khúc là hai câu chuyện khá buồn nhưng người nghe vẫn thấy một tinh thần lạc quan, tích cực đúng kiểu Lam Trường: “Trường sẽ không chỉ viết về những nỗi buồn mà sẽ viết thêm về những niềm vui, về những góc khác trong con người mình trong tương lai. Ai lại ôm hoài chuyện buồn của quá khứ, phải tiến lên chứ!”.

Lam Trường cũng chính thức công khai nhân vật giúp anh có thêm tinh thần phấn chấn trong cuộc sống và sự nghiệp thời gian qua đó là Yến Phương - vị hôn thê kém anh 19 tuổi, hiện đang là du học sinh ở Mỹ. Có lẽ “sức mạnh tình yêu” góp phần mang đến cho "A2" nguồn cảm hứng để thực hiện MV Hơn một tình yêu với tinh thần tươi sáng, lạc quan.

Trong album nhạc trẻ Mong em hạnh phúc, Lam Trường vẫn thể hiện chất giọng trữ tình với dòng pop ballad là chủ đạo. Trước đây có giai đoạn Lam Trường tìm kiếm những ca khúc “nhạc teen” để trẻ hóa hình tượng bản thân và tiếp cận thế hệ khán giả trẻ hôm nay (album Đôi giày vải, 2006).

Sau đó, anh lại tung ra album nhạc xưa Khi người yêu tôi khóc (2011) để hướng đến đối tượng người nghe lớn tuổi. Song giờ đây, Lam Trường cho thấy “anh chỉ là anh” khi quay về với chính mình với pop ballad. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Lam Trường, dù rằng thời những bài hit “bền bỉ” như Tình thôi xót xa, Mưa phi trường… ắt khó lặp lại do vòng xoáy ca khúc hôm nay “đến rồi đi” rất chóng vánh.

Q.N.  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên