31/07/2015 18:20 GMT+7

Làm thất thoát nước sạch, sao bắt dân chịu?

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngày 31-7, tổ đại biểu HĐND TP.HCM do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch HĐND TP, làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn Q.Thủ Đức.

Tại đây, tổ đại biểu đã thông tin lại tình hình kỳ họp lần thứ 18 HĐND TP khóa VIII (bế mạc ngày 30-7) và tiếp tục lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản ảnh của cử tri.

Cử tri Trần Việt Trung (P.Trường Thọ) cho biết người dân nhiều nơi cho rằng việc thu phí xe máy là không hợp lý, không công bằng và không khả thi. Cử tri Trung cũng đặt vấn đề hiện nay hầu như 60 tuyến kênh rạch trên địa bàn Thủ Đức đều bị ô nhiễm, đặc biệt là hệ thống kênh Ba Bò.

“Ngân sách TP đã bỏ ra hàng trăm tỉ đồng để cải tạo con kênh, xử lý ô nhiễm nhưng nay vẫn chưa được khắc phục”, cử tri Trung đề nghị HĐND TP quan tâm và các đơn vị chức năng cần đẩy nhanh việc này.

Cử tri Trung rất hoan nghênh việc HĐND TP thông qua nghị quyết việc cấp nước sạch cho người dân nhưng vẫn chưa trọn vẹn vì không đề cập đến tỉ lệ giảm thất thoát nước.

“Tỉ lệ thất thoát nước hơn 30%, tương đương hơn 500.000m3 (khoảng 3 tỉ đồng)/ngày. Ngành nước làm thất thoát sao bắt người dân chịu? Điều này không công bằng" - cử tri Trung thẳng thắn.

Trả lời về vấn đề thu phí xe máy, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết hiện Quốc hội đang xem xét. Quỹ bảo trì đường bộ cũng đã có kiến nghị Chính phủ tạm dừng thu phí này từ đầu năm 2016.

“Vấn đề các địa phương làm sao tổ chức thu cho công bằng, hợp lý, hiệu quả” - bà Tâm nói.

Theo bà Tâm, UBND TP và các sở ngành cũng đã nỗ lực rất nhiều trong việc thực hiện chỉ tiêu cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh cho 100% hộ dân. Bà Tâm tin tưởng với sự nỗ lực và chuẩn bị các nguồn lực thì việc thực hiện chỉ tiêu này sẽ hoàn thành.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên