15/04/2016 08:31 GMT+7

Làm sao chọn nhà cung cấp tem chống hàng giả uy tín?

LÊ SƠN ghi
LÊ SƠN ghi

TTO - Vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến sử dụng tem chống giả như một giải pháp chống giả...

Tôi là chủ doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm. Sau sáu năm hoạt động, sản phẩm của doanh nghiệp tôi đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, thời gian gần đây tôi phát hiện trên thị trường xuất hiện sản phẩm của công ty tôi bị làm giả. 

Tôi có ý định sử dụng tem chống hàng giả để ngăn chặn việc này cũng như giúp người tiêu dùng chọn mua đúng sản phẩm chính hãng.

Tuy nhiên, đọc báo Tuổi Trẻ vừa rồi tôi thấy có đề cập chuyện hiện nay có nhiều công ty in tem chống giả “nhái”, không có giấy phép in tem chống giả nên rất phân vân. Kính nhờ quý báo tư vấn những lưu ý nào khi chọn mua tem chống giả đúng theo quy định của pháp luật để bảo vệ thương hiệu của mình?

TRẦN THANH TOÀN  (Lê Văn Sỹ, Q.3, TP.HCM)

* Ông Nguyễn Viết Hồng (tổng giám đốc Vina CHG - đơn vị chuyên nghiên cứu và cung cấp giải pháp chống giả):

- Trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến sử dụng tem chống giả như một giải pháp chống giả hữu hiệu và đơn giản.

Tuy nhiên, nắm bắt được nhu cầu ngày càng nhiều của các doanh nghiệp, không ít các công ty dịch vụ, các cơ sở in tem nhãn, cơ sở in ấn thông thường không có giấy phép in tem chống giả cũng “thức thời” in luôn tem chống hàng giả để cung cấp cho thị trường.

Điều này đặt các doanh nghiệp có nhu cầu in tem chống giả trước nhiều rủi ro trong việc đi tìm nhà cung cấp tem chống hàng giả chất lượng, có đầy đủ tính pháp lý.

Lên mạng gõ từ khóa “in tem chống hàng giả” chắc chắn người dùng sẽ phải chóng mặt và như cảm thấy rơi vào "mê hồn trận" vì có quá nhiều kết quả tìm kiếm. Kết quả nào cũng đảm bảo "uy tín", "tốt nhất thị trường"... Tuy nhiên, để có thể tìm được một đơn vị in tem chống hàng giả không hề dễ dàng.

Điều đầu tiên mà doanh nghiệp khi đặt in tem chống hàng giả cần xem xét là đừng đặt yếu tố giá rẻ lên hàng đầu, mà hãy yêu cầu nhà cung cấp chứng minh họ có quyền được phép in tem chống hàng giả theo luật định hay không. In tem chống hàng giả là một lĩnh vực đặc thù, không đơn giản như các hoạt động in ấn tem nhãn mác, bao bì thông thường.

Bởi vậy, để đảm bảo các quyền lợi về mặt pháp lý, doanh nghiệp cần tìm đúng các doanh nghiệp, tổ chức được Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực này.

Thường thì đối với các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động in tem chống hàng giả đều đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với mẫu thiết kế tem đã phát hành trên thị trường. Các loại tem nhãn thông thường giá rất rẻ, được cung cấp bởi các đơn vị không có tính pháp lý và hiển nhiên không có căn cứ hay cơ sở nào để bảo vệ thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp khi có sự cố, tranh chấp xảy ra.

Bởi vậy, khi tìm kiếm nhà cung cấp, in tem chống hàng giả, doanh nghiệp cần tìm đến những nơi có giấy phép, đảm bảo tính pháp lý và được đầu tư kỹ càng về mặt công nghệ. Có như thế, quyền lợi của các doanh nghiệp khi sử dụng tem xảy ra sự cố thương hiệu, bị làm giả, làm nhái... mới được đảm bảo.

LÊ SƠN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên