13/04/2016 16:58 GMT+7

Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân vụ 4 phu vàng chết ngạt

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Chiều 13-4, ông Đinh Văn Thu, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã có văn bản yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc quản lý lỏng lẻo để xảy ra vụ việc 4 phu vàng chết ngạt ở hầm vàng tại huyện Nam Giang.

Hầm vàng nơi các nạn nhân tử vong do ngạt khí - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Hầm vàng nơi các nạn nhân tử vong do ngạt khí - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo đó, ông Thu yêu cầu huyện Nam Giang kiểm tra toàn bộ các khu vực khai thác vàng trái phép. Đẩy đuổi, phá hủy các hầm lò, huy động tối đa phương tiện, nhân lực đảm bảo phòng ngừa không để xảy ra tình trạng tương tự.

Ông Thu yêu cầu địa phương này làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc quản lý địa bàn lỏng lẻo, không kịp thời phát hiện xử lý việc đào hầm trái phép dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, ông Thu yêu cầu Sở Tài nguyên môi trường chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát việc cấp phép khai thác tài nguyên khoáng sản để phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra hiện trường, giám sát việc khai thác, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động.

Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc.

Trong khi đó cùng ngày, ông A Lăng Mai, chủ tịch UBND huyện Nam Giang, có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Nam về vụ việc và cho rằng nguyên nhân các nạn nhân chết là do ngạt khí khi vào trong hầm đào đất đá.

Trước đó, ở Quảng Nam cũng xảy ra những vụ ngạt khí trong hầm vàng, sập hầm vàng nghiêm trọng khiến nhiều phu vàng bỏ mạng. Tang thương nhất là vào ngày 5-11-2009, tại bãi vàng Nước Vin (xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My), do mưa lớn kéo dài làm nửa quả đồi đổ ập khiến 13 phu vàng tử nạn.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên