19/02/2014 09:14 GMT+7

Làm phim về tướng Phạm Xuân Ẩn

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - Sáng 18-2, tại nhà khách Bộ Quốc phòng, Hà Nội, Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách Điệp viên hoàn hảo X6 (First NewsNXB Hồng Đức), nối tiếp cuộc ra mắt sách tại TP.HCM vào tháng 9 năm ngoái.

Điệp viên hoàn hảo kỳ 6: Phạm Xuân Ẩn: Tướng tình báo chiến lược"Phạm Xuân Ẩn là điệp viên giỏi nhất"GS Larry Berman: kiếp sau sẽ sống ở Việt Nam

xFFT2Q5i.jpgPhóng to
Tác giả Larry Berman cùng các cựu chiến binh và TNXP Hà Nội hát vang bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng - Ảnh: V.V.Tuân

Có mặt tại lễ ra mắt sách để chia sẻ cùng độc giả Hà Nội, tác giả - nhà sử học Larry Berman cho biết trong thời gian tới, cuốn sách về tướng Phạm Xuân Ẩn của ông sẽ được xuất bản ở Mỹ và trên thế giới bằng tiếng Anh.

Đặc biệt, Larry Berman cho biết ông và Công ty First News sẽ cho ra mắt bộ phim truyện dài 32 tập, mỗi tập khoảng 45 phút về tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn.

Phim sẽ được quay ở Mỹ và Việt Nam với kinh phí khoảng 1 triệu USD. Kịch bản phim sẽ do Larry Berman đọc và duyệt. Ông Nguyễn Văn Phước - giám đốc First News - cho biết phim dự kiến lên sóng tập đầu tiên vào ngày 2-9-2015.

Ngoài bộ phim truyền hình dài tập, tác giả Larry Berman còn đang xúc tiến làm một phim truyện nhựa dài 120 phút về Phạm Xuân Ẩn mang tên Điệp viên hoàn hảo X6.

“Tôi mong cuốn phim này sẽ được tham dự giải Oscar hay Liên hoan phim Cannes tại Pháp. Vì trách nhiệm của tôi là làm cho thế giới biết đến Việt Nam có một nhà tình báo tài năng và nhân cách Phạm Xuân Ẩn” - tác giả Larry Berman nói. Chuyến sang Việt Nam lần này của ông cũng là để phối hợp cùng Công ty First News liên hệ đối tác thực hiện hai bộ phim đó.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên