26/08/2010 17:24 GMT+7

Làm phim về Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, RFI)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, RFI)

TTO - Từ một chính trị gia được cựu tổng thống Chirac đỡ đầu đến bộ trưởng ngân sách và sau cùng là chủ nhân điện Elysee - con đường đi lên nấc thang quyền lực của đương kim Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy sẽ được khắc họa trong phim điện ảnh mới mang tên La conquête (tên tiếng Anh: The conquest - Kẻ chinh phục).

fhLMK0nf.jpgPhóng to
Diễn viên Denis Podalydès (phải) sẽ vào vai Tổng thống Sarkozy - Ảnh: RFI

La Conquête tái hiện khoảng thời gian 5 năm trước khi ông Sarkozy bước vào cuộc tranh cử tổng thống Pháp năm 2007. Trong thời kỳ này, Nicolas Sarkozy đã hai lần giữ chức bộ trưởng Bộ Nội vụ và một lần đảm nhiệm vai trò bộ trưởng Bộ Tài chính qua ba đời tổng thống khác nhau.

Diễn viên Denis Podalydès - người không còn xa lạ khi khắc họa hình tượng những nhân vật nổi tiếng như triết gia Jean-Paul Sartre hay diễn viên Sacha Guitry - đã được chọn vào vai Tổng thống Sarkozy.

“Điều tối thiểu tôi có thể làm khi vào vai Sarkozy không phải là đánh giá hay vẽ lên bức tranh biếm họa về ông. Nhiệm vụ của tôi là làm cho đương kim tổng thống trở nên gần gũi, có chiều sâu hơn cũng như khắc họa những nét đối lập trong con người ông ấy” - Denis Podalydès phát biểu về vai diễn của mình trên tờ La Provence.

La Conquête do nhà biên kịch Xavier Durringer làm đạo diễn. Phần kịch bản do nhà sản xuất phim tài liệu và lịch sử Patrick Rotman đảm nhận.

Theo thông tin từ trang IMDb, nữ diễn viên Florence Pernel sẽ vào vai vai đệ nhất phu nhân Cécilia Sarkozy, còn vai cựu tổng thống Jacques Chirac được trao cho nam diễn viên Bernard Le Coq.

Ngoài ra, nhà báo chuyên về viết về các vấn đề chính trị Michael Darmon, tác giả cuốn sách The true nature of Sarkozy (Bản năng thật của Sarkozy) cũng sẽ làm cố vấn cho bộ phim.

La Conquête đang được bấm máy tại Paris. Dự kiến phim sẽ ra mắt vào cuối năm sau - một năm trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2012. La Conquête là bộ phim đầu tiên về chân dung một vị tổng thống Pháp khi vẫn đang đương nhiệm.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, RFI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên