02/06/2017 10:05 GMT+7

'Làm phim 48H' trở lại

M.TRANG
M.TRANG

TTO - Nếu như trước đây, 'Làm phim 48H' thường được tổ chức riêng biệt hai khu vực TP.HCM và Hà Nội, thì năm nay các nhà làm phim từ Hà Nội sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với các nhà làm phim của TP.HCM.

Lễ khai mạc của “Làm phim 48H” luôn sôi nổi bởi tinh thần làm phim trẻ trung của những người tham dự - Ảnh: BTC
“Làm phim 48H” luôn sôi nổi bởi tinh thần làm phim trẻ trung của những người tham dự - Ảnh: BTC

Như vậy là sau ba năm gián đoạn do tình hình tài chính khó khăn, “Làm phim 48H” chính thức trở lại vào mùa hè năm nay với lễ khai mạc sẽ diễn ra ngày 9-6 tại TP.HCM.

Tất cả các bộ phim dự thi sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim của BHD ở TP.HCM và Hà Nội vào cuối tháng 7, trước lễ trao giải vào đầu tháng 8.

Năm nay giám khảo chính của cuộc thi là đạo diễn Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn đình đám của bộ phim Kong Skull Island. Jordan Vogt-Roberts sẽ cùng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, quay phim Bảo Nguyễn và nhà sản xuất Jenni Trang Lê “cầm cân nẩy mực” và theo sát hành trình làm phim của những người “máu lửa” với điện ảnh.

Dự án “Làm phim 48H” (48HFP) được thành lập năm 2001 ở Mỹ và ra mắt tại Việt Nam từ năm 2010.

Kể từ đó, sân chơi này trở thành một trong những cuộc thi sáng tạo và cam go nhất với một “cuối tuần không ngủ” - theo cách những người trẻ nói về cuộc thi này khi trong vòng 48 giờ, người tham gia phải hoàn thành một bộ phim ngắn có thời lượng từ 4-7 phút, bám sát theo nhân vật, đạo cụ và câu thoại bắt buộc được ban tổ chức đưa ra trong ngày khai mạc.

M.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên