13/08/2009 11:09 GMT+7

Làm lại phim về Anne Frank

HƯƠNG GIANG K25 (Theo AFP, Reuters)
HƯƠNG GIANG K25 (Theo AFP, Reuters)

TTO - Theo thông tin từ tạp chí Variety, David Mamet - nhà viết kịch từng đoạt giải Pulitzer sẽ kết hợp cùng hãng Disney làm lại phim về Anne Frank.

qEbQGgNu.jpgPhóng to j2N1p6TR.jpg
Anne Frank Đạo diễn từng nhận giải Pulitzer - David Mamet

Bộ phim dựa trên nhật ký nổi tiếng của cô gái người Do Thái Anne Frank: Anne Frank: The Diary of a Young Girl. Cuốn sách kể về việc cố gắng ẩn nấp của gia đình Anne Frank trước sự truy lùng của Đức quốc xã tại Amsterdam từ năm 1942 đến năm 1944. Anne chết sau đó trong một trại tập trung của Đức khi mới 15 tuổi.

Câu chuyện cảm động của cô đã nhiều lần được tái hiện qua các tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Đặc biệt bộ phim Nhật ký Anne Frank được sản xuất năm 1959 đã mang về cho nữ diễn viên Shelley Winters tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm 2001, series phim truyền hình Anne Frank: The Whole Story cũng giành được một giải Emmy.

Trong lần làm phim này, David Mamet vừa làm đạo diễn vừa kiêm cả vai trò người viết kịch bản. Theo tờ Variety thì bô phim sẽ là sự kết hợp những chi tiết có thật trong cuốn nhật ký và sáng tạo riêng của Mamet để làm mới câu chuyện về cuộc hành trình của Anne Frank.

David Mamet năm nay 62 tuổi, từng đoạt giải Pulitzer danh giá cho vở kịch Glengarry Glen Ross năm 1984. Ông cũng là tác giả kịch bản của những bộ phim như The Postman Always Rings Twice (1981), The Untouchables (1987), The Verdict (1982), Wag the Dog (1997), Hannibal (2001) và nhiều phim khác nữa.

HƯƠNG GIANG K25 (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên