09/02/2017 09:55 GMT+7

Làm kỹ sư NASA ở tuổi 22 nhờ 'tập trung vào đích đến'

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Ngay khi còn rất trẻ, Tiere Guinn có thành tích cực kỳ xuất sắc. Cô đạt điểm học tập tuyệt đối tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) và vừa được NASA tuyển vào làm kỹ sư dù chỉ mới 22 tuổi.

Tiere Guinn trở thành kỹ sư tại Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ở độ tuổi 22 - Ảnh: Pinterest

Với vai trò là kỹ sư thiết kế và phân tích kết cấu tên lửa, Guinn làm việc để xây dựng nên một trong những loại tên lửa to nhất và mạnh nhất trong lịch sử NASA.

Ngay từ khi còn nhỏ, Guinn bộc lộ khả năng tính toán với các con số. Nhận thấy điều này, mẹ cô đã giúp con gái phát triển thế mạnh bằng cách rất đơn giản.

“Khi mẹ và tôi đi mua sắm, bà luôn nhờ tôi tính giá trị đơn hàng sau khi trừ khuyến mãi và các loại thuế. Tôi tập tính nhẩm từ năm mới 6 tuổi”, Guinn chia sẻ.

“Một ngày nọ, tôi thấy chiếc máy bay trên bầu trời rồi bất chợt nghĩ mình cũng có thể thiết kế được một chiếc, mình muốn trở thành kỹ sư hàng không vũ trụ”, cô nhớ lại.

Kể từ đó, Guinn luôn bám sát vào mục tiêu của mình. Cô chọn tất cả các môn học giúp bổ trợ cho ước mơ và thậm chí đi bộ một tiếng mỗi ngày chỉ để đến được ngôi trường nơi cô biết mình sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Tierre Guinn sớm tốt nghiệp MIT với điểm trung bình học tập tròn 5.0, tức xuất sắc nhất.

Chia sẻ với những cô gái trẻ khác đang trên đường đi tìm giấc mơ và sự nghiệp, Guinn nói con đường mà bản thân cô chọn cũng đầy chông gai chứ không hề suôn sẻ.

“Bạn luôn phải hướng về giấc mơ của mình và đừng để ai ngăn cản. Dù mọi thứ có khó khăn thế nào hay bạn đã phải đổ bao nhiêu nước mắt, bạn vẫn cứ phải tiến tới”, cô cho biết.

“Hãy hiểu rằng ở đời này chẳng có gì đến với bạn một cách dễ dàng. Hãy luôn tập trung vào đích đến rồi bạn sẽ thành công”, Guinn nhấn mạnh.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên